Bạn trai bảo người yêu nhớ đòi công nuôi em ăn học

Google News

Cháu không ngờ, người mà cháu đang yêu lại có ý nghĩ như thế. Chẳng lẽ trong mắt Trung chỉ nghĩ tới tiền thôi sao?

Cô Thanh Tâm kính mến!
Sau khi tốt nghiệp đại học, may mắn mỉm cười với cháu khi được nhận ngay vào một công ty nước ngoài làm việc. Khi đó hai em trai cháu ở quê nhà vẫn còn đang học cấp 3. Biết bố mẹ vất vả, khó nhọc nuôi nấng các em, cháu cố gắng chi tiêu tiết kiệm hết mức để gửi tiền về nhà. Cứ như vậy, ngót nghét 6, 7 năm trời cho tới khi hai em trai học xong và có công ăn việc làm ổn định.
Trong suốt những năm đó, bên cạnh cháu luôn có nhiều chàng trai “trồng cây si”. Vì còn mải lo cho các em nên cháu từ chối và bỏ qua tất cả. Biết tính cháu cương quyết, nên sau khi các em đã có thể tự lo cho cuộc sống của mình, bố mẹ cháu mới nhắc nhở chuyện chồng con.
Cháu chỉ biết cười trừ khi bố mẹ dọa tầm tuổi cháu, mọi người ở quê đã cho vào danh sách “hàng ế” từ lâu. Đến lúc này, cháu mới bắt đầu nghĩ tới hạnh phúc của riêng mình.
Ảnh minh họa. 
Kể từ dạo ấy, cháu bắt đầu mở lòng hơn. Biết Trung, anh chàng làm cùng công ty, luôn quan tâm giúp đỡ mình, cháu cũng quý mến nên bật đèn xanh. Ban đầu là những buổi hẹn hò café, xem phim, ăn uống. Tiếp xúc nhiều hơn, cháu cảm nhận được mọi thứ thật bình yên và dễ chịu.
Đặc biệt, hai đứa chúng cháu nói chuyện rất hợp. Chúng cháu thật thà, không giấu diếm nhau bất cứ điều gì. Cháu quan niệm, sẻ chia, tâm sự sẽ giúp hai người hiểu và yêu nhau hơn.
Mời độc giả xem video Con trai khi yêu thật lòng sẽ thế nào (Nguồn: YouTube/Cuộc sống yêu thương):
Hôm ấy, đang vui đùa trò chuyện, Trung vừa cười vừa nói “xinh xắn, đáng yêu, công việc tốt mà giờ vẫn ế, may mà có anh yêu”. Nghĩ rằng kể cho anh ấy nghe chuyện gia đình mình sẽ giúp anh ấy hiểu lòng cháu hơn nhưng không ngờ, nghe xong Trung nói ngay:
“Em đã chịu bao nhiêu vất vả cho các em thế, sau này mà các em ấy khá giả, làm ăn phát đạt, em nhớ đòi công đấy”. Cháu không ngờ, người mà cháu đang yêu lại có ý nghĩ như thế. Chẳng lẽ trong mắt Trung chỉ nghĩ tới tiền thôi sao? Cháu giúp đỡ các em đâu phải để mong được trả công. Cháu có nên tiếp tục yêu người như vậy không ạ? Mong cô cho cháu một lời khuyên.
Hải Anh (Hà Nội)
Hải Anh thân mến!
Cô hoàn toàn hiểu cảm giác của cháu khi nghe những gì Trung nói. Cho dù là giúp đỡ gia đình, thậm chí giúp đỡ bất cứ ai đó mà cháu gặp trong cuộc đời, cô đều tin cháu cũng không màng tới chuyện ơn huệ.
Nhưng cháu hãy nghĩ lại về thời gian qua quen Trung, cháu có thấy anh ấy luôn coi trọng tiền bạc hay không? Những suy nghĩ của Trung về vấn đề tài chính như thế nào? Hay đơn giản trong câu nói ấy, Trung chỉ là đang muốn đánh giá cao về sự hi sinh của cháu trong suốt thời gian qua với gia đình, do cháu chưa hiểu hết ý của câu nói đó nên nghĩ sai cho anh ấy?
Hãy dùng thời gian vừa qua bên nhau để có thể đánh giá một phần nào đó con người anh ấy. Và hãy nhớ lại xem bầu không khí mà hai người đang đề cập tới chuyện này như thế nào để có cái nhìn sâu sắc hơn nhé.
Lúc nào đó, cháu có thể tâm sự thêm rằng cháu chưa bao giờ nghĩ tới chuyện sau này các em thành đạt sẽ phải trả ơn mình để xem Trung có thái độ thế nào. Biết đâu đó chỉ là một câu nói đùa để thay đổi không khí mà thôi.
Đừng vội đưa ra quyết định, hãy dành thời gian tìm hiểu thêm để sau này không phải hối tiếc cháu nhé.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)