Bạn gái lạnh nhạt sau lần về nhà tôi

Google News

Sau lần về thăm nhà tôi, bạn gái luôn tỏ thái độ lạnh nhạt và không muốn tiếp tục nói đến chuyện đám cưới...

Tôi và bạn gái học chung đại học, chúng tôi quen nhau đến nay cũng đã được hơn 5 năm, nhưng trước đây hai đứa chỉ coi nhau là bạn, sau khi ra trường, chúng tôi mới quyết định yêu nhau và bây giờ mới yêu nhau được gần 1 năm.
Nhà bạn gái chỉ có hai chị em gái, bố mẹ đều là công chức nhà nước, kinh tế khá ổn định. Tuy nhiên, bạn gái rất ngoan, chăm học và không đua đòi. Ra trường cô ấy cũng tự đi xin việc, bây giờ đang làm cho một công ty truyền thông.
Gia đình tôi cũng có hai anh em, tôi là trai còn có em gái nữa. Nhưng em gái tôi không được bình thường như những người khác, 20 tuổi mà vẫn như một đứa trẻ, vẫn suốt ngày khóc cười, cần sự chăm sóc của người thân.
Trước đây bố mẹ tôi làm giáo viên, còn sau khi em bị bệnh thì mẹ ở nhà chăm em, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn vì chỉ trông chờ vào đồng lương của bố. Tôi cũng mới đi làm được gần 1 năm, nên cũng chưa giúp đỡ được gì cho bố mẹ.
Tôi cũng nói với bạn gái về hoàn cảnh gia đình nhà mình, nhất là chuyện em gái tôi bị bệnh. Tôi cũng nói, nếu sau này bố mẹ già cả, cô ấy lấy tôi thì phải cùng tôi chăm sóc em gái bị bệnh. Đã có lần, cô ấy nói với tôi, coi đó là trách nhiệm của mình sau khi cưới tôi.
Hôm tôi đưa bạn gái về nhà, tôi cũng nói trước với bố mẹ rằng, chúng tôi đã có thời gian quen nhau khá dài, nên sang năm công việc ổn định hai đứa sẽ dự định làm đám cưới. Có lẽ nghe như vậy, nên mẹ cũng nói thêm với bạn gái về chuyện bệnh tật của em gái tôi, nói nếu sau này hai đứa lấy nhau thì có trách nhiệm với em, có lẽ vì thế mà cô ấy không thỏa mái.
Ảnh minh họa. 
Sau khi về thăm nhà tôi, cô ấy tỏ rõ thái độ lạnh nhạt với tôi và không muốn nhắc đến chuyện đám cưới, dù trước đây rất hào hứng. Cũng không mời tôi về nhà theo như dự định trước đó là về thăm nhà tôi xong thì chúng tôi về quê nhà cô ấy.
Tôi hỏi lý do cô ấy lạnh nhạt thì không nhận được câu trả lời. Cô ấy còn từ chối đi chơi với tôi để đi chơi với người khác. Sinh nhật bạn bè, mọi lần cô ấy hay mời tôi đi cùng nhưng lần này lại đi một mình, tôi xin đi cô ấy cũng từ chối, nói không tiện, nhưng thực ra là cô ấy đã thay đổi tình cảm dành cho tôi, không muốn tiếp tục mối quan hệ này.
Tôi vẫn còn yêu cô ấy lắm, nhưng nếu cứ cố tình níu kéo khi người ta không còn tình cảm với mình thì cũng không thích. Tôi có nên buông tay, tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy?
Theo Đạt/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)