Bạn có biết phụ nữ mang thai không nên ăn gì?

Google News

Phụ nữ mang thai không nên ăn gì luôn là nỗi niềm trăn trở của các mẹ bầu, nhất là những mẹ bầu lần đầu mang thai....

Phụ nữ mang thai không nên ăn gì? Là băn khoăn của không ít bạn, đặc biệt là những người mới mang bầu lần đầu. Thực tế thực phẩm sử dụng mỗi ngày rất quan trọng với sức khỏe của mẹ và thai nhi. Một chút lơ là có thể xảy ra những trường hợp đáng tiếc tác động không nhỏ. Chế độ dinh dưỡng phải cân bằng cả về chất và lượng. Bên cạnh những thực phẩm bổ sung dưỡng chất hằng ngày quan trọng, thì cũng có những thực phẩm không thể dùng được.
Không nên ăn thực phẩm có nhiều mỡ
Ban co biet phu nu mang thai khong nen an gi?
Ảnh Internet 
Trả lời cho câu hỏi phụ nữ mang thai không nên ăn gì được bắt đầu từ món có nhiều dầu mỡ trước tiên. Nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều mỡ trong thời gian dài, con cái sinh ra có nguy cơ ung thư sinh dục rất cao. Các nhà khoa học đã minh chứng, bản thân mỡ không gây ung thư nhưng nếu ăn nhiều thức ăn có lượng mỡ cao sẽ tăng khả năng tổng hợp kích thích tuyến vú tác động tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
Phụ nữ mang bầu không nên ăn quá nhiều đường
Sử dụng đường và những món ăn có chứa nhiều đường sẽ làm thận phải hoạt động liên tục. Nếu lượng đường trong máu quá cáo sẽ làm cho khả năng hấp thụ các thành phần chất dưỡng khác khó hơn. Đồng thời tác động không nhỏ đến sức khỏe. Làm giảm khả năng miễn dịch và kháng bệnh ở thai nhi cũng như cơ thể. Vì vậy những ai đang mang bầu không nên ăn quá nhiều món ăn ngọt
Phụ nữ mang bầu không nên ăn món ăn quá mặn
Thức ăn mặn và thói quen ăn mặn là một trong những lý do làm tăng huyết áp lên cao. Lượng muối ăn càng nhiều thì tỷ lệ mang bệnh cao huyết áp càng lớn. Với các bạn gái đang mang bầu hết sức chú ý điều này. Vì khi huyết áp cao rất nguy hiểm. Có thể gây sinh non, nhiễm độc thai nghén, phù,….
Hạn chế ăn những thức phẩm tái, sống
Những món ăn sử dụng thực phẩm tươi sống tái như lẩu, gỏi cuốn, rau sống, susi cá, salad,.. tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế không tốt cho thai nhi. Vì trên thực phẩm tươi sống còn có lượng ký sinh trùng như sán lá bám vào. Ở nhiệt độ thấp hoặc nấu chưa kỹ khi ăn vô tình chúng ta đã mang nó đến với cơ thể. Sẽ không tốt cho sức khỏe của thai ni khi chúng ta ăn. Mặt khác Khi bạn mang bầu hoạt động của hệ thống tiêu hóa bị giảm sút, đường ruột, dạ dày sẽ rất dễ bị làm tổn thương.
Phụ nữ mang bầu tuyệt đối không ăn nhãn
Nhãn mặc dù là một loại quả rất tốt trong ngày thường nhưng đối với phụ nữ mang bầu thì đây là trái cấm. Long nhãn có tính ôn, vị ngọt, rất dễ trợ hóa, phụ nữ mang bầu ăn vào sẽ tăng nhiệt cho thai, làm khí huyết không điều hòa, làm cho vị khí ngược lên dẫn đến nôn. Nếu dùng nhiều sẽ dẫn đến tượng nhiệt, đau bụng và xuất huyết. Đó là những biểu hiện cả hiện tượng sẩy hoặc sinh non.
Phụ nữ mang thai không nên ăn rau chân vịt
Rau chân vịt được biết đến là một trong những loại thực phẩm giàu chất sắt. Nhưng nếu chị em mang bầu sử dụng sẽ có tác dụng ngược lại. Vì trong rau có khá nhiều axit, lượng axit này trong rau làm cho ruột non không thể hấp thụ các chất sắt của nó và những thức phẩm khác. Dẫn đến tình trạng thiếu máu cho thai nhi.
Phụ nữ mang bầu không nên ăn đu đủ
Qủa đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh có chất nhựa papain và PLE. Hai thành phần này sẽ làm cho dạ dày co bóp và hoạt động rất mạnh. Khi các chị em mang bầu ăn phải có thể gây ra các chứng phù và xuất huyết nhau thai. Rất dễ dẫn đến tình trạng sảy thai. Hãy hạn chế ăn nhé các bạn.
Biết được những hạn chế của những loại thức ăn trên, hẳn các mẹ bầu sẽ không còn băn khoăn với câu hỏi phụ nữ mang thai không nên ăn gì nữa. Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ mang bầu cũng hết sức lưu ý không dùng những loại nước uống có ga, rượu, cafe, thuốc lá, khoai tây mọc mầm, măng,…
Theo LA/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)