Bạn chỉ cần ăn đỗ đen theo cách này giảm ngay 8kg sau 2 tuần

Google News

Bạn chỉ cần ăn đỗ đen theo cách này giảm ngay 8kg sau 2 tuần để diện đồ nào cũng thật xinh đẹp, đảm bảo hiệu quả hơn hút mỡ.

Với các dưỡng chất như albumin, glucid, muối khoáng, axit amin… đỗ đen giúp cơ thể giải độc rất tốt, chống táo bón và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với những ai muốn giảm cân, đậu đen chính là “thần dược” hiệu quả đến không ngờ. Trong đậu đen có thành phần chống béo phì, đồng thời mang lại lượng vitamin lớn giúp bạn đẹp da trông thấy mỗi ngày. Cùng áp dụng nhé!
Ban chi can an do den theo cach nay giam ngay 8kg sau 2 tuan
Ảnh minh họa. 
Chè đậu đen
Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.
Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.
Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!
Lưu ý khi ăn đỗ đen
Không nên bỏ vỏ
Theo BS Nguyễn Quốc Oai, nhiều người có thói quen đun đậu đen, đậu xanh dùng thay nước uống hàng ngày để giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng. Tuy chưa có tài liệu nào ghi nhận ăn nhiều đậu đen hay đậu xanh sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng cái gì quá cũng bất cập. Mọi người không nên lạm dụng ăn liên tục hay dùng uống thay nước lọc hàng ngày mà phải sử dụng luân phiên. Bởi như thế sẽ mất cân bằng dinh dưỡng, nhất là việc khi ăn không bổ sung thêm các thực phẩm khác.
Một điều lưu ý khi dùng đậu là mọi người cần bỏ thói quen đãi bỏ vỏ. Vỏ các loại đậu mới có tác dụng chính trong việc giải độc. Nếu đậu đã đãi vỏ thì chỉ còn là món ăn dinh dưỡng, còn tác dụng giải độc và giải nhiệt gần như không có.
Để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, mỗi ngày mọi người có thể dùng từ 20 đến 40g để nấu chè đậu đen hoặc nấu thành nước uống. Hoặc dùng đậu xanh, đậu trắng nấu canh với sấu sẽ thành món ăn rất bổ mát hợp với người can hỏa và tính chất giải độc cao.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)