Bản chất không ngờ của đàn ông Việt: Háo sắc nhưng luôn tỏ vẻ thanh cao

Google News

Ra đường thấy cô gái nào ăn mặc mát mẻ một chút là bĩu môi chê bai, dùng những từ thô tục để bình phẩm. Nhưng hỏi có muốn lên giường cùng cô ấy không thì đàn ông nào cũng gật đầu.
 

Bài viết này không đánh đồng tất cả đàn ông Việt Nam, chỉ nói về những anh chàng ngoài mặt cố làm quân tử nhưng trong bụng thì đích thị là một kẻ tiểu nhân mà thôi.
Hồi cuối năm 2017, công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường qua mạng (Yougov) đã làm một cuộc khảo sát trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vấn đề đặt ra là: "Điều gì khiến nam giới quan tâm ở đối tượng hẹn hò?", đi cùng 6 phương án bao gồm: Ngoại hình, tính cách, thông minh, hài hước, sở thích và thu nhập. Kết quả của nó khiến nhiều người khá bất ngờ khi đa số đàn ông trên thế giới đều đề cao tính cách của đối phương, còn Việt Nam thì ngược lại, các anh quan trọng vẻ bề ngoài hơn. Cũng ở một khảo sát tương tự, phụ nữ Việt Nam thì cho rằng tính cách cao hơn ngoại hình. Các chị em không quan tâm bạn đời của mình xấu hay đẹp mà chỉ cần biết anh ta có đối xử tốt với mình hay không.
Ban chat khong ngo cua dan ong Viet: Hao sac nhung luon to ve thanh cao
Bảng khảo sát của Yougov năm 2017 
Trên thực tế, ai cũng thích cái đẹp, đàn ông hay phụ nữ đều thế. Các chị em xem phim, lên mạng hay ra đường thấy anh nào ưa nhìn cũng thích chứ không phải là không. Tuy nhiên, để chọn người yêu hay bạn đời thì yếu tố ngoại hình này không phải ưu tiên hàng đầu của phụ nữ. Còn cánh mày râu thì sao? Họ không cần vợ quá đẹp nhưng phải ưa nhìn, họ xem bề ngoài là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một người phụ nữ.
Cũng không thể hoàn toàn trách đàn ông ở khoản đề cao nhan sắc. Bởi đó là thứ đầu tiên gây ấn tượng trong những lần gặp gỡ. Đàn ông thích phụ nữ đẹp cũng như phụ nữ thích đàn ông giàu. Cái quan trọng là thể hiện ra làm sao. Phụ nữ đẹp là để yêu, để trân trọng chứ đâu phải để các anh bình phẩm, đánh giá theo khía cạnh dung tục.
Rất nhiều anh ra đường thấy gái xinh thì mắt đảo lia lịa, gặp cô nào dáng dấp ngon nghẻ, ăn mặc mát mẻ thì không thể không bình luận. Thậm chí có những anh còn chụp ảnh về rồi chia sẻ cho bạn bè cùng xem rồi đánh giá nọ kia. Những trường hợp như vậy xuất hiện nhan nhản, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội không khó để bắt gặp một lũ đực rựa bình phẩm về một cô gái với những lời lẽ tục tĩu. Họ thấy phụ nữ xinh đẹp, giàu có, ăn mặc hiện đại thì nghĩ ngay cô ấy làm nghề "buôn vốn tự có". Tiếp đến là thái độ khinh bỉ, xem thường mặc dù chưa rõ đầu đuôi thế nào.
Suy cho cùng thái độ đó xuất phát từ việc họ vốn xem thường phụ nữ. Đàn ông xem phụ nữ là công cụ mua vui nên nhìn thấy họ cũng chỉ nghĩ được đến đấy là cùng. Chẳng có người phụ nữ nào ra đường gặp trai đẹp mà nghĩ bụng phải "chén" bằng được anh ta, cùng lắm thì họ thích và muốn tìm hiểu đối phương mà thôi. Ngược lại, các chàng trai vẫn tìm cách đưa phụ nữ đẹp lên giường bằng được.
Đàn ông Việt háo sắc nhất thế giới nhưng lúc nào cũng tỏ vẻ thanh cao - Ảnh 2.
Phụ nữ đẹp là để yêu, để trân trọng chứ đâu phải để các anh bình phẩm. Ảnh minh họa
Các anh thường bao biện rằng gái xinh chỉ để ngắm thôi, còn lấy thì phải chọn gái hiền. Chẳng anh nào muốn chọn một cô gái ăn chơi, nóng bỏng quá về làm vợ. Thế mà rồi các anh lại tìm đến những cô nàng lẳng lơ để ngoại tình. Thật phi lí đúng không? Mồm thì chê gái đẹp, gợi cảm nhưng rồi lại vì những điều đó mà phản bội vợ con. Cánh mày râu có một câu nói truyền miệng đùa vui với nhau là: "Chung thủy chỉ là vì chưa tìm được người nào tốt hơn". Vốn dĩ họ xem tình cảm chẳng đáng một xu, xem phụ nữ như một món hàng trao đổi.
Đàn ông Việt Nam lúc nào cũng muốn mình là "người đầu tiên" của phụ nữ. Nhưng chẳng mấy anh đủ bản lĩnh làm người cuối cùng. Thế rồi nếu lỡ mà người yêu hay vợ của mình không còn trinh trắng thì chì chiết, đay nghiến họ như phạm phải tội gì ghê gớm lắm, là loại phụ nữ đáng khinh bỉ lắm... Thế mới nói đàn ông nước ta cứ tỏ ra thanh cao, không màng sắc dục trong khi chính mình thì chẳng ra thể thống gì.
Còn nhớ vụ án môi giới mại dâm và chia sẻ video đồi trụy của hàng loạt sao Hàn Quốc vừa qua. Khi mọi thứ nổ ra, rất nhiều anh làm "anh hùng bàn phím", mỉa mai những idol kia suy đồi đạo đức, đòi tống họ vào tù... Chỉ chưa đầy 1 tháng sau, một cô hot girl nổi tiếng ở Việt Nam bị lộ clip giường chiếu. Và rồi cũng chính những tên đàn ông lớn tiếng "bảo vệ" lẽ phải kia đi khắp nơi bình luận, nhắn tin "xin link". Như thế không phải đạo đức giả thì là gì? Các anh cứ làm ra vẻ mình là người tử tế, nhưng rồi vẫn chờ chực cơ hội để trở thành tên đốn mạt.
Thiết nghĩ không phải họ phẫn nộ thay cho nạn nhân trong vụ án trên mà là đang ghen tị. Ghen tị vì không phải là một idol nổi tiếng, gặp những cô gái xinh đẹp và được lên giường cùng họ. Dĩ nhiên việc làm của những ngôi sao Hàn Quốc kia là sai, không ai có thể bào chữa cho họ. Nhưng đàn ông Việt Nam cũng phải xem lại mình, việc các anh háo hức xem clip giường chiếu của các cô gái, xăm soi ngoại hình, cơ thể người khác thì cũng có tốt đẹp gì hơn không?
Đàn ông Việt Nam thích gái đẹp nhưng nếu không sở hữu được cô ấy thì lại tìm cách vùi dập. Thích cái đẹp không phải điều xấu. Phụ nữ đẹp được đàn ông ngắm cũng là chuyện đáng tự hào. Chỉ xin đàn ông Việt Nam đừng cho mình cái quyền được phán xét, bình phẩm về phụ nữ.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)