Bài thuốc dân gian ‘đánh tan’ sỏi thận chỉ từ quả dứa

Google News

Hiện nay, bệnh sỏi thận là một trong những căn bệnh được nhiều người lưu tâm vì càng ngày nó càng trở nên phổ biến hơn.

Bệnh sỏi thận là gì và hình thành do nguyên nhân nào?
Sỏi thận là hiện tượng bệnh lí được hình thành do sự kết thạch của một số thành phần khoáng chất trong nước tiểu ở đường tiết niệu trên gây tắc đường tiết niệu, nhiễm khuẩn… dẫn đến suy thận, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh sỏi thận có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất ở lứa tuổi từ 25 đến 60 tuổi với tỉ lệ nam mắc bệnh cao gấp đôi nữ.
Có các dạng sỏi thận như sau: sỏi calci, sỏi uric, sỏi cystin, sỏi amoni magie phosphate,…. Bệnh sỏi thận xuất hiện do một số nguyên nhân như:
- Sự ứ đọng nước tiểu do dị tật bẩm sinh với các dạng dị tật: hẹp khúc nối bể thận, thận đa nang, thận móng ngựa, niệu quản đôi…
- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu.
- Ra mồ hôi nhiều trong khi cung cấp không đủ nước cho cơ thể mỗi ngày (uống dưới 1 lít nước/ ngày).
Có rất nhiều cách để điều trị bệnh sỏi thận trong đó có nhiều bải thuốc dân gian vô cùng hiệu quả. Trong đó, quả dứa được coi là “khắc tinh” của sỏi thận và được nhiều người tin dùng bài thuốc dân gian này.
Cách điều trị sỏi thận bằng quả dứa
Trong quả dứa chứa nhiều axit citric có tác dụng bào mòn và làm tiêu tan sỏi thận để loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, dứa còn có tác dụng nhuận tràng, giải độc và lợi tiểu rất tốt. Chính vì thế, quả dứa từ một trái cây thơm ngon đã biến thành một loại dược liệu trị bệnh sỏi thận được nhiều người yêu thích.
Có 3 cách để chữa sỏi thận bằng quả dứa như sau:
Cách 1: Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3 cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy rồi bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng. Sau đó, bạn vắt nước dứa, chia thành 2 phần: một phần để uống trước khi đi ngủ nhằm cho sạn thận và bàng quang mềm ra; phần còn lại để sáng dậy uống cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.
Cách 2: Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả phần dứa và nước dứa ninh. Người bị sỏi thận nên dùng liên tục bài thuốc dân gian này mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền để đánh tan sỏi thận khỏi cơ thể.
Cách 3: Nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước, trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống hết trong 1 lần. Để bài thuốc dân gian trị sỏi thận bằng dứa hiệu quả nhát, 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả và bạn nên uống liền 3 ngày liên tiếp.
Trị sỏi thận bằng dứa cần lưu ý điều gì?
- Nên áp dụng bài thuốc trị sỏi thận bằng quả dứa cho trường hợp sỏi dưới 10mm và mới cho hiệu quả trị sỏi tốt. Nếu sỏi trên 10mm thì nên tán sỏi trước, sau khi tán xong thì kết hợp với bài thuốc này để đẩy hết sỏi ra ngoài và chống tái phát. Vì thế, trước khi áp dụng bài thuốc này, bạn nên đi kiểm tra trước xem viên sỏi kích thước bao nhiêu; sau khi dùng thuốc xong thì kiểm tra lần nữa xem sỏi đã hết chưa
- Khi dùng bài thuốc trị sỏi thận bằng dứa, người bệnh có thể kết hợp với uống thuốc tây trị sỏi thận nhưng nên uống cách nhau 3 giờ và theo chỉ dẫn của bác sĩ.
- Ngoài ra, người bị bệnh sỏi thận cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng có nhiều rau xanh, hoa quả, ít chất béo, uống nhiều nước để chữa bệnh và phòng ngừa bệnh sỏi thận hiệu quả.
Theo Lăng Dương/ Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)