Bác tin nam thanh niên đi cùng bệnh nhân 332 nhảy sông trốn cách ly

Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trưa 11/6 bác bỏ thông tin nam thanh niên đi cùng bệnh nhân 332 đã nhảy sông trốn cách ly gây hoang mang dư luận.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin có 1 trường hợp là ông V.V.P đi cùng ghe với người nhiễm Covid-19 về từ nước ngoài (bệnh nhân 332) nhảy sông, trốn cách ly gây hoang mang trong dư luận.

Bac tin nam thanh nien di cung benh nhan 332 nhay song tron cach ly
Ảnh minh họa.  

Trưa 11/6, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh/Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp bác bỏ thông tin trên.

Ngay sau khi trực tiếp khảo sát, xác minh, làm việc với UBND huyện Hồng Ngự và các ngành chức năng, ông Bửu khẳng định ông V.V.P không đi cùng phương tiện với người nhiễm Covid-19.

Người này có gặp bệnh nhân 332 tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút và có đeo khẩu trang theo yêu cầu của Trạm Biên phòng.

Hiện tại, ông V.V.P và những người tiếp xúc đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bệnh nhân 332, 18 tuổi, ngụ xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 8/6. Trước đó vào ngày 25/5, bệnh nhân đi từ Campuchia trở về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) cùng với một số người khác, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Ngành chức năng đã tiến hành rà soát, xác định 80 người có tiếp xúc với bệnh nhân, tiếp tục thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, bệnh nhân 332 được cách ly ngay từ đầu, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Đồng thời khuyến cáo người dân bình tĩnh, theo dõi các thông tin chính thống từ UBND tỉnh, tránh hoang mang, bất an xã hội.

>>> Mời độc giả xem thêm video Vũ khí mới chống dịch COVID-19

 


Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)