Bác sĩ xin tiền lắp máy tạo nhịp tim cứu bệnh nhân nặng

Google News

(Kiến Thức) - Khoa Nội tim mạch - Lão học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa đặt máy tạo nhịp tim cứu một bệnh nhân có nguy cơ tử vong. Đáng nói chi phí đặt máy là do các bác sĩ xin tài trợ cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Đoàn Thị Vân, 60 tuổi, xóm 6 xã Phúc Đồng huyện Hương Khê, nhập viện ngày 31/10/2018 với triệu chứng ngất xỉu nhiều lần, khó thở, đau nhiều ở vùng ngực, nhịp tim chậm 35 - 40 lần phút. Các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cơ bản, siêu âm tim, điện tâm đồ và tiến hành hội chẩn với chẩn đoán Hội chứng suy nút xoang, có ngất và chỉ định phải đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.
Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân quá khó khăn, không có khả năng để cùng chi trả phần còn lại sau khi được BHYT chi trả 80%, (trong đó, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có giá 55 triệu, Bảo hiểm thanh toán 42 triệu, còn lại 13 triệu gia đình bệnh nhân cùng chi trả).
Theo thông tin từ TTND, BSCKII Nguyễn Viết Đồng, Khoa Nội tim mạch - Lão học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, trước tình trạng bệnh nhân nặng, có thể ngừng tim bất cứ lúc nào, khoa đã tìm nhiều phương án để hỗ trợ bệnh nhân. Theo đó, Khoa đã tìm được nhà tài trợ hỗ trợ 13 triệu đồng cho bệnh nhân Đoàn Thị Vân đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.
Bac si xin tien lap may tao nhip tim cuu benh nhan nang
Kíp phẫu thuật tiến hành cấy máy vào buồng tim cho bệnh nhân - Ảnh BVCC 
Ngày 10/11/2018, khoa Nội Tim mạch - Lão học đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân Đoàn Thị Vân. Hiện tại sau 3 ngày đặt máy, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dễ thở, hết đau ngực, nhịp tim đều, ổn định 65 lần/ phút và dự kiến sẽ xuất viện trong một vài ngày tới.
Trước sự hồi phục sức khỏe mình, bệnh nhân Đoàn Thị Vân rất vui mừng và xúc động: “Trước khi vào viện, sức khỏe của tôi rất kém, bị ngất xỉu, khó thở thường xuyên. Nhiều khi tôi nghĩ mình khó cơ hội sống. Thật may là tôi đã xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, gặp được các bác sĩ giỏi và giàu lòng nhân ái của Khoa Nội Tim mạch - Lão học. Họ đã tìm mọi cách để cho tôi có cơ hội được chữa bệnh. Tôi không nghĩ sau khi đặt máy tạo nhịp tim được mấy ngày bản thân lại thấy khỏe mạnh và dễ thở đến thế, tôi rất cảm ơn tấm lòng của các y, bác sĩ và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho bản thân tôi và gia đình”.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)