Bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

Google News

Chính vì bác sĩ tắc trách và sự yếu kém trong chuyên môn mà một nữ sinh lớp 10 bị cưa chân.

Sau khi được bác sĩ chẩn đoán bị gãy mâm chày bên phải và được bó bột, Vi liên tục kêu đau thì bác sĩ nói đó là chuyện bình thường. Đến khi tháo bột ra thấy chân Vi xuất hiện nhiều bóng nước, sưng vù, mất cảm giác thì đã quá muộn.
Liên quan đến vục việc bác sĩ tắc trách, nữ sinh lớp 10 bị cưa chân, sáng 14/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) thừa nhận chính vì sự yếu kém trong chuyên môn và tắc trách của bác sĩ mà bé Lê Thị Hà Vi (SN 2000, học sinh lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin) vừa phải cưa một chân.
“Hiện tại, Bệnh viện đã cử một đoàn công tác xuống TP. HCM để thăm hỏi, động viên và bước đầu hỗ trợ gia đình cháu Vi”, ông Tâm thông tin.
Trước đó, vào trưa 6/3, đang trên đường đi học về thì Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường, được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải nên được bó bột.
Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) cho biết: Tối cùng ngày, sau khi được bó bột Vi liên tục kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau. Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đồng ý và nói đó là chuyện bình thường. Mãi đến sáng 8/3, thấy Vi quá đau đớn gia đình làm căng lúc này các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra thì thấy chân Vi xuất hiện nhiều bóng nước, sưng vù.
Bac si tac trach, nu sinh lop 10 bi cua chan
Chân của Vi bị hoại tử sau khi được bó bột - Ảnh: ảnh do gia đình cung cấp.
Sau đó, gia đình đề nghị được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển. Đến ngày 11/3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Sau khi thăm khám, qua chẩn đoán Vi bị hoại tử và có khả năng phải cưa chân nên được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM để chữa trị, nhưng khi xuống đến nơi thì các bác sĩ cho biết đã quá muộn, Vi phải cắt bỏ chân.
“Bé Vi học rất giỏi, trước hôm xảy ra vụ việc bé đã đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý. Chính sự tắc trách, vô trách nhiệm của bệnh viện đã khiến em tôi không chỉ mất đi một chân mà còn mất cả tương lai phía trước” – chị Trang bức xúc cho biết.
Mời độc giả xem video: Cách dỗ bé nín khóc đơn giản, siêu nhanh:
Theo Công an TPHCM

Bình luận(0)