Bác sĩ nói gì về phương pháp vỗ dầu hỏa chữa bệnh của cô Yến chùa Ba Vàng?

Google News

(Kiến Thức) - BS Trần Quốc Khánh, Khoa Phẫu thuật cột sống – Bệnh viện Việt Đức không khỏi bức xúc, lo lắng cho người bệnh khi xem clip chữa đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp vỗ dầu hỏa cô Yến chùa Ba Vàng.

Những ngày này clip chữa bệnh đau lưng bằng phương pháp vỗ dầu hỏa do "cô Yến chùa Ba Vàng" hướng dẫn thực hiện. Trong clip cô Yến hướng dẫn người mắc bệnh đau lưng, đau cột sống, hay loãng xương... đều có thể áp dụng phương pháp "bôi dầu hỏa lên vùng đau, cạo bằng đồng bạc và… vỗ. Ngoài ra để phương pháp chữa bệnh thần thánh này hiệu nghiệm, người bệnh còn cần phải đến tu tập, sám hối và cúng dường tại chùa Ba Vàng.
Bac si noi gi ve phuong phap vo dau hoa chua benh cua co Yen chua Ba Vang?
Cô Yến hướng dẫn dùng dầu hỏa chữa bệnh - Ảnh Internet 
Trước thông tin về phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này, BS Trần Quốc Khánh chia sẻ: Để trở thành bác sĩ, ít nhất phải học 6 năm liên tục. Nhưng để hành nghề, ít nhất những người thầy thuốc cần 8 đến 10 năm. Đây là đào tạo y khoa ở Việt Nam, ở các nước khác trên thế giới, thậm chí thời gian đào tạo còn lâu hơn rất nhiều. Vậy một phương pháp chữa bệnh xuất hiện chỉ sau “một đêm” mà theo "chính chủ" Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng chia sẻ là do “xin được” từ một đấng thánh thần nào đó, liệu có đủ tin cậy không?
Trên trang facebook cá nhân của mình, bác sĩ Khánh bình luận: “Nói về nguyên nhân đau nhức cột sống và thoát vị đĩa đệm, chính chủ chia sẻ do chúng ta….sát sinh quá nhiều và cúng tiễn chưa đủ, vì vậy gió độc mới vào trong người và gây co kéo cơ, dẫn đến đau lưng và thoát vị đĩa đệm. Cạn lời, anh chị ạ”.
Nói về chẩn đoán bệnh, với tất cả các bác sĩ chính thống, muốn chữa bệnh thì điều đầu tiên cần biết đó là bệnh nhân bị bệnh gì, và các thăm dò chụp chiếu là điều gần như bắt buộc. Trong khi đó cô Yến chùa Ba Vàng không cần bất cứ phim ảnh chụp chiếu gì cũng có thể chẩn bệnh như thần. Và để chữa cho người bệnh, với tất các các loại bệnh, cô Yến đều “vỗ và cạo” với dầu hoả.
BS Khánh chia sẻ chỉ riêng bệnh lý thoát vị đĩa đệm, y học đã có hàng trăm phương pháp chữa và phẫu thuật, có như vậy mới mong đạt được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên ở đây, hàng trăm bệnh lý khác nhau đều được chính chủ cho vào một phương pháp chữa trị. Trong video, chính chủ dùng dầu hoả bôi lên lưng, cổ của bệnh nhân, rồi dùng bàn tay, đồng xu và cả những dụng cụ chuyên dụng vỗ rồi đập liên tục vào cổ, vai, lưng…Làm cho cả vùng cơ thể đỏ rực, bầm tím và thậm chí tụ máu.
Bac si noi gi ve phuong phap vo dau hoa chua benh cua co Yen chua Ba Vang?-Hinh-2
Cô Yến thực hành phương pháp vỗ dầu hỏa chữa bệnh. Ảnh Internet 
BS Khánh cho biết xem đến đâu vừa lo lắng cho bệnh nhân vừa bức xúc đến đó. Để cơ thể “ngâm mình” trong hoá chất dầu hoả sẽ vô cùng độc hại, chưa kể sau đó lớp da bảo vệ của cơ thể cũng bị “cạo” đi, như vậy hoá chất càng dễ thẩm thấu vào trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, khi làm da bị xây xát nghĩa là hàng rào bảo vệ của cơ thể bị “khoan thủng”, các vi khuẩn-nấm gây bệnh dễ dàng từ đó để xâm nhập, gây bệnh, áp xe nhiễm trùng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong đó hay gặp nhất chính là vi khuẩn tụ cầu vàng.
Trong video, BS còn chứng kiến hình ảnh chính chủ dùng cả bàn tay vỗ liên tục và rất mạnh vào hai vai bệnh nhân, sau một lúc cả vùng vai bầm tím và tụ máu khủng khiếp. May mắn đó là cậu thanh niên; chứ với các mẹ, các cụ chắc xương đòn, xương sườn sẽ bị gãy, thậm chí có thể trật cả khớp vai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
BS Khánh bày tỏ thực sự vô cùng ngạc nhiên không hiểu vì sao mọi người lại có thể tin vào một phương pháp chữa bệnh kỳ lạ, mê muội đến như vậy.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)