Bác sĩ "ngã ngửa" khi thấy ảnh mình trên trang bán thuốc bổ thận

Google News

"Họ dám đưa tên tuổi của tôi, kèm câu phát biểu thiếu khoa học sặc mùi quảng cáo trên một trang web đen, là bôi nhọ đến hình ảnh, danh dự của tôi”, bác sỹ Nguyễn Bá Hưng bức xúc nói.

Không nghĩ một ngày xuất hiện trang web đen
Mới đây, trên Facebook cá nhân, BS Nguyễn Bá Hưng, trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thông báo: "Bác sỹ Hưng cảnh báo, sản phẩm Kich Men là sản phẩm lừa đảo. Một sự lừa đảo trắng trợn khi đưa hình ảnh bác sĩ Hưng và phát biểu bịa đặt gắn kèm với trang web đen rất phản cảm. Bác sỹ Hưng đã gọi điện đến công ty dược phẩm Trí Lực Việt Nam để phản ánh thì nhân viên cãi chày cãi cối cho rằng trang web đưa thông tin không phải trang web của cty và nhất định không cho gặp người có thẩm quyền để giải quyết, gỡ bỏ.
Bac si
Hình ảnh BS Nguyễn Bá Hưng cùng lời nói thiếu căn cứ khoa học xuất hiện trên một trang web đen.
Trong khi trước đó, bác sĩ đề cập đến mua hàng thì đon đả chèo kéo bằng được và cũng chính cô nhân viên này khẳng định sản phẩm đó của cty có quảng cáo trên trang web này. Không chỉ bác sĩ Hưng mà một số đồng nghiệp khác cũng bị tương tự, chúng tôi đã làm việc để bắt các đối tượng liên quan phải gỡ bỏ mà đến giờ vẫn tồn tại. Bs Hưng khẳng định chưa biết gì về sản phẩm này, chưa bao giờ có phát biểu thiếu khoa học như thế, đây là một sự lừa đảo họ đã bất chấp tất cả sẵn sàng bịa đặt gán ghép hình ảnh để lừa bịp! Rất mong bà con cô bác cảnh tỉnh!”.
Chia sẻ với Infonet xung quanh câu chuyện bị “mượn danh” để bán thuốc, bác sỹ Nguyễn Bá Hưng cho biết trước đây anh đã từng nghe một số đồng nghiệp than phiền về tình trạng bị đưa hình ảnh phát ngôn lên một trang web quảng cáo thực phẩm chức năng lạ hoắc nào đó.
“Khi đó tôi nghĩ chắc chẳng đến lượt mình”, anh nói và cho biết “không ngờ bây giờ là đến tôi”.
“Rất bức xúc vì họ dám đưa tên tuổi của tôi, kèm câu phát biểu thiếu khoa học sặc mùi quảng cáo trên một trang web đen. Đây là việc làm bôi nhọ hình ảnh, danh dự của tôi”, BS Hưng nhấn mạnh và cho biết thêm “nội dung đưa ra hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ. Tôi rất dị ứng với sự tráo trở, lừa bịp”.
“Ngoài ra, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe của tôi”, BS Hưng bức xúc lên tiếng.
Phải trả lời rất nhiều câu hỏi của người bệnh
Cực chẳng đã, BS Hưng buộc phải vào tìm hiểu về sản phẩm, về quảng cáo và về công ty có sản phẩm đó để gọi điện thông báo để họ làm rõ những gì đang có trên trang web kia với mong muốn “họ phải xác thực thông tin trên, phải gỡ ngay thông tin sai trái đó xuống đồng thời phải xin lỗi tôi”.
Một lần nữa, vị bác sĩ chuyên nam khoa này khẳng định đến thời điểm này, anh chưa làm PR hình ảnh cho bất cứ một công ty hay sản phẩm nào. Đã có nhiều công ty sẵn sàng chi trả những khoản thù lao rất lớn, rất hậu hĩnh để được gắn hình ảnh của anh nhưng vị bác sĩ này từ chối bởi “tôi sinh ra không phải là để quảng cáo, tôi là nhà làm chuyên môn”.
Sự việc này khiến BS Hưng gặp khá nhiều phiền toái bởi từ khi hình ảnh kèm phát ngôn của mình được lan truyền trên mạng xã hội, anh phải trả lời rất rất nhiều câu hỏi của người bệnh trong khi "tôi không biết tý gì về sản phẩm này”, hơn nữa “tôi là người không có nhiều thời gian” cho những việc đó.
Với sự bùng nổ của mạng xã hội, Internet hiện nay cùng với xu hướng tiêu dùng online, nhiều công ty, đơn vị tìm nhiều cách khác nhau để bán hàng trên mạng. Để lấy được niềm tin của người tiêu dùng, nhiều công ty đã "mượn" những cơ sở có tên tuổi hoặc những chuyên gia uy tín để quảng cáo sản phẩm.
“Đối với những sản phẩm như thế này, chắc chắn không một cơ sở uy tín, hay chuyên gia uy tín nào dám đứng tên cho sản phẩm của họ, và họ bất chấp điều điều đó. Họ không xin phép mà sẵn sàng gán ghép tên tuổi, phát ngôn bịa đặt, quảng cáo rất mạnh mẽ cho sản phẩm của họ để thuyết phục người bệnh, người xem mua hàng online. Họ bất chấp tất cả để có thể kiểm tiền trước mắt. Nếu không được quản lý chặt, xu hướng lừa lọc, lừa đảo lên ngôi và đây sẽ là tai họa cho xã hội”, BS Hưng nhấn mạnh.
Theo N.Huyền/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)