Bác sĩ cảnh báo những dấu hiệu viêm ruột thừa nguy hiểm không thể bỏ qua

Google News

Mặc dù viêm ruột thừa không phổ biến như các bệnh chẳng hạn táo bón, tiêu chảy, nhưng có tới 5% dân số tử vong vì căn bệnh này, do đó việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bác sĩ Jennifer Caudle, trợ lý giáo sư tại Trường Y khoa Osteopathic, Mỹ cho biết nếu không được điều trị, người bệnh có thể bị vỡ ruột thừa, gây đe dọa tính mạng. Mặc dù không phải trường hợp nào cũng gây vỡ ruột thừa nhưng bệnh càng lâu thì nguy cơ càng cao. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo sớm viêm ruột thừa.
Đau dạ dày dữ dội
Viêm ruột thừa thường gây đau dữ dội kéo dài từ rốn đến phần phía dưới bên phải của bụng. Mặc dù tình trạng này không có nghĩa là ruột thừa có thể bị vỡ nhưng người bệnh vẫn cần tiến hành xét nghiệm, chụp CT.
Bác sĩ chuyên khoa Dan Gingold, một bác sĩ cấp cứu tại Trung tâm y tế Mercy ở Baltimore, lưu ý rằng một số bệnh nhân viêm ruột thừa còn có một loại cảm giác khó chịu khác: nếu đau khi bạn đang đi bộ, ho hoặc đi trên xe hơi, toàn bộ thành bụng của bạn có thể bị viêm. Ruột thừa có thể sắp bị vỡ hoặc có thể đã bị vỡ.
Bac si canh bao nhung dau hieu viem ruot thua nguy hiem khong the bo qua
Viêm ruột thừa thường gây đau dữ dội kéo dài từ rốn đến phần phía dưới bên phải của bụng 
Buồn nôn, nôn mửa, chán ăn
Không chỉ đau bụng, những người viêm ruột thừa còn có thể gặp các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa hay chán ăn. Trong tình trạng cảm thấy vừa buồn nôn, vừa đau bụng, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức. Bác sĩ Caudle cho biết: “Viêm ruột thừa đôi khi ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của đường tiêu hóa và hệ thần kinh và dẫn đến buồn nôn.”
Đi vệ sinh nhiều hơn
Ở một số người, ruột thừa nằm ở vị trí thấp hơn trong xương chậu, do đó nó khá gần với bàng quang. Khi bàng quang tiếp xúc với ruột thừa bị viêm nó cũng sẽ bị viêm và kích ứng. Kết quả là, người bệnh cảm thấy muốn đi tiểu mọi lúc và cảm thấy đau mỗi lần đi tiểu. Dấu hiệu này cũng có thể báo hiệu cho bệnh nhiễm trùng ống tiết niệu do đó cần quan sát xem liệu có xuất hiện các dấu hiệu khác của viêm ruột thừa hay không.
Theo Huy Hoàng/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)