Bà nội trợ thông thái nhìn quả bơ biết ngay ngon hay dở

Google News

Với kinh nghiệm chọn bơ dưới đây các chị em khi đi chợ có thể nhanh chóng lựa chọn được những quả bơ sáp ngon cực phẩm.

Nhìn vào phần cuống bơ

Khi bạn muốn chọn bơ ngon và muốn biết được bơ đã chín tới chưa, bạn nên nhìn vào cuống của quả bơ. Phần lớn tất cả các loại bơ phổ biến hiện nay đều lựa chọn theo cách này giúp lựa chọn được những quả bơ tơi ngon.

Khi bạn nhìn thấy phần lõi cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín. Còn nếu bạn thấy phần lõi cuống bơ có màu nâu thì bơ đó đã chín quá, thì bơ đã chín và có phần bị nẫu rồi ăn không ngon không nên lựa chọn. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới, ăn rất ngon, bạn nên chọn những quả bơ này.

Ba noi tro thong thai nhin qua bo biet ngay ngon hay do

Quan sát bề ngoài của bơ

Khi bạn muốn chọn bơ ngon bạn nên quan sắt phần vỏ bơ bên ngoài, thông thường các loại bơ có vỏ màu xanh, bóng căng thì chứng tỏ bơ này chưa chín, không dùng được ngay phải chờ tới 1-2 ngày tới. Với những quả bơ có màu chuyển sang nâu tím, vỏ sần sùi nghĩa là bơ đã bắt đầu chín rồi có thể ăn được luôn.

Tuy nhiên, trên thực tế cũng có những giống bơ khi chín cũng ít thay đổi màu sắc ví dụ như bơ nước chẳng hạn.Chính vì vậy, bạn cũng nên trang bị thêm kiến thức về các giống bơ phổ biến trên thị trường hiện nay.

Ba noi tro thong thai nhin qua bo biet ngay ngon hay do-Hinh-2

Dùng tay để cảm nhận quả bơ

Một trong những kinh nghiệm khi bạn cần lựa chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh một lượt để kiểm tra. Kh bạn thấy rằng bơ cầm lên tay nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tay để lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon có thể lựa chọn. Với cách này vẫn đúng với một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín nhưng phần hạt vẫn chặt với thịt nên cũng khó lựa chọn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng hãy thử nghe tiếng kêu của hạt bơ khi lắc nếu tiếng kêu nghe rõ chứng tỏ bơ chín. Còn tiếng kêu nghe chắc nịch thì bơ vẫn còn khá xanh nhé.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)