Bà mẹ hotgirl bật mí chiêu giảm 14kg chỉ 6 tuần sau sinh

Google News

Người mẹ xinh như hotgirl bật mí giảm 14kg chỉ 6 tuần sau sinh một cách ngoạn mục.

Sau khi sinh, chị Nguyễn Thùy Linh (29 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội), mẹ của bé Ball (3 tháng 20 ngày tuổi), đã khiến bạn bè, người thân không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt thấy chị lấy lại vóc dáng như thời con gái dù mới chỉ trải qua nửa chặng đường ở cữ.
Bí quyết gì đã khiến người mẹ xinh như hotgirl này có thể giảm 14kg chỉ 6 tuần sau sinh một cách ngoạn mục đến vậy? Cùng trò chuyện với chị để biết thêm cách chăm sóc và giảm cân sau sinh hiệu quả nhé!
Chào Linh! Bé Ball mới được 3 tháng mà nhìn chị từ khuôn mặt đến vóc dáng chẳng có “dấu vết” gì của bà mẹ bỉm sữa vậy? Có lẽ không thú nhận mình đang nuôi con nhỏ sẽ chẳng ai nhận ra đây là bà đẻ còn chưa hết cữ!
- Nếu nhìn bên ngoài thì có thể nói cơ thể mình đã hoàn toàn bình thường như lúc chưa sinh, nhưng thực ra mình bị rạn khá nhiều ở vùng bụng.
So với lúc lên bàn sinh, mình đã giảm được 14kg, bằng đúng với số cân nặng lúc chưa bầu bí. Mình đã giải phóng hoàn toàn số cân tăng lên trong thời gian mang bầu đúng 6 tuần sau sinh.
Sau khi sinh, việc lấy lại vóc dáng như trước kia vừa là mơ ước và cũng là nỗi lo lớn của các mẹ nuôi con nhỏ! Làm thế nào chị có thể về dáng ngoạn mục như vậy?
- Nhiều người nghĩ mình giảm cân nhanh chắc phải ăng kiêng dữ lắm. Thực ra mình không hề kiêng khem quá nhiều đâu.
Ngược lại, sau khi sinh mình ăn rất nhiều để hồi phục sức khỏe, tránh hậu sản sau sinh và cũng để có nguồn sữa dồi dào, đủ dinh dưỡng cho bé Ball.
Vì cơ thể sau sinh còn khá yếu và cần bổ sung rất nhiều vitamin, dưỡng chất nên ngoài ăn uống đầy đủ, cân bằng, mình tiếp tục bổ sung thêm sắt và canxi như lúc đang mang bầu.
Ngoài ra, khoảng 15 ngày sau sinh, mình đã bắt đầu các hoạt động vận động nhẹ nhàng rồi. Rất may mắn là mình sinh thường nên cơ thể hồi phục khá nhanh.
Ngay khi cảm thấy mọi thứ đã dần về lại như cũ, mình “bắt tay” vào việc luyện tập các bài tập nhẹ nhàng dành riêng cho phụ nữ sau sinh.
 Thời kỳ mang bầu, Linh tăng đến 14kg.
Việc tập luyện này cũng không có gì quá khó khăn cả, các mẹ cũng không nhất thiết phải đến các trung tâm đâu.
Mình thường tìm kiếm clip các bài tập dành cho phụ nữ sau sinh rất phong phú trên youtube hoặc trên mạng, lựa chọn các bài tập phù hợp với cơ thể, sức khỏe của mình và tập theo.
Chẳng hạn, mình hay tập theo các bài tập 5 phút để có bụng phẳng, eo thon, rồi các bài tập aerobic nhẹ nhàng.
Có một lưu ý là mình chọn các clip có huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể, rõ ràng; các bài tập đơn giản thì các mẹ sau sinh hoàn toàn có thể tự tập theo ở nhà một cách dễ dàng.
Sau khi về lại cân nặng như thời con gái, cơ thể mình vẫn còn nhão lắm, chưa được săn chắc. Có lẽ cần phải kiên trì tập luyện đều đặn một thời gian nữa thì cơ thể mới săn chắc trở lại và tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai sau khi sinh.
Tăng 14kg khi mang bầu, số cân này không phải ít. Quá trình mang thai, chị có quan tâm đến việc kiểm soát cân nặng?
- 9 tháng 10 ngày mang thai, mình từ 48kg tăng lên 62kg, bụng khá to, may mắn là mặt và tay chân không bị phù nề. Mình cũng không kiểm soát chỉ số cân nặng chặt chẽ, bởi lúc ấy luôn đặt sức khỏe của hai mẹ con lên hàng đầu mà.
Riêng chế độ ăn, mình tập trung ăn nhiều chất như trứng, thịt, cá, hải sản thay vì ăn nhiều tinh bột. Mình cũng không ăn thêm bữa, chỉ chăm uống nhiều nước và bổ sung uống nước ép hoa quả để tăng cường vitamin.
 Chỉ 6 tuần sau sinh, người mẹ xinh như hotgirl này đã lấy lại được vóc dáng như thời kì chưa bầu bí.
Nhiều mẹ vì quá quan tâm đến việc gìn giữ nhan sắc sau khi sinh mà kiêng cả việc cho con bú. Chị quan niệm thế nào về việc này?
- Bé Ball được 3 tháng 20 ngày cũng là 3 tháng 20 ngày mình cho con bú đều đặn, thường xuyên. Ở giai đoạn sơ sinh, sẽ không có nguồn dinh dưỡng nào tốt cho sự phát triển của con bằng nguồn sữa mẹ.
Và thực tế từ trải nghiệm bản thân, mình thấy cho con bú mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể. Theo mình các mẹ sau sinh nên nuôi con bằng sữa mẹ, vừa tốt cho con, vừa có tác dụng giữ dáng cho mẹ.
Với hầu hết các bà mẹ sau sinh, nỗi ám ảnh lớn nhất không chỉ là giảm cân mà đặc biệt là giảm vòng 2. Sau sinh, vòng 2 của chị có bị tăng nhiều và rạn da không? Chị đã khắc phục việc này như thế nào?
- Mình cũng không phải ngoại lệ. Lúc mới sinh xong, bụng mình vẫn như đang mang bầu 5 – 6 tháng vậy, các vết dạn da thâm đen khá nhiều ở vùng bụng dưới.
Để “giải quyết” vòng 2 kém chuẩn này, mình đã áp dụng các biện pháp mà nhiều mẹ đã áp dụng có hiệu quả, đó là chườm muối nóng kết hợp với mát xa giúp cho vòng 2 nhanh chóng thon gọn trở lại.
Cụ thể, mình tự làm muối nóng để chườm bụng. Thành phần gồm có muối trắng, quế bẻ vụn, rang nóng với gừng sau đó cho vào bao vải thô hoặc vải bò chườm lên bụng, hết nóng lại thay bao khác chườm khoảng 30 phút mỗi ngày.
Ngoài ra, khoảng 1 tháng sau sinh, mình mới tiến hành mát xa vùng bụng. Ban đầu, mình gọi nhân viên mát xa đến nhà, 1 tuần 3 lần, sau 4 tuần thì mình tự mát xa.
Cứ sau khi chườm muối nóng xong, kết hợp dùng tay tự mát xa quanh khắp vùng bụng và eo sẽ có tác dụng hiệu quả hơn, cứ thế vòng 2 nhanh chóng thon gọn trở lại.
Còn về các vết rạn da, mình có kết hợp sử dụng kem dưỡng da nên khi bụng dần săn chắc gần như trước khi mang bầu thì sau chừng 3 tháng, các vết thâm rạn cũng mờ và gần như hết hẳn.
Chị có thể bật mí bí quyết để có làn da trắng sáng như hiện tại?
- Để có làn da trắng và hồng hào như bây giờ, mình luôn duy trì chế độ ăn uống đầy đủ chất, tiếp tục hạn chế ăn tinh bột, uống nhiều nước, nước hoa quả, sữa tươi, càng nhiều càng tốt giúp bù nước và sáng da.
Ngoài ra, một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của làn da các mẹ sau sinh đó là chế độ ngủ nghỉ.
 Bà mẹ xinh đẹp bên tình yêu bé nhỏ - bé Ball.
Với mình, mình thấy ngủ nhiều giúp các quầng thâm quanh mắt giảm dần. Vì mùa này lạnh và khô nên mình cũng kết hợp dùng thêm tinh chất dưỡng mắt và kem dưỡng da mặt nữa.
Được biết, công việc kinh doanh “ngốn” khá nhiều thời gian của một bà mẹ đang nuôi con mọn như chị. Làm thế nào để chị có thể cân bằng được thời gian chăm sóc con, chăm sóc bản thân và công việc?
- Quả thật, công việc kinh doanh khiến mình khá bận rộn. Để chu toàn được mọi việc, lại vẫn có thời gian đều đặn chăm sóc cho bản thân hàng ngày, mình cũng phải tranh thủ rất nhiều.
Mình thường vắt sữa ra bình và bảo quản trong tủ lạnh, để những lúc đi ra ngoài không thể cho bé bú mẹ trực tiếp, bé vẫn có sữa ăn bình thường.
Về phía bản thân, mình thường dành 1 giờ mỗi ngày để tập thể dục, duy trì sự dẻo dai cho cơ thể.
Theo mình, dù bận rộn đến mấy song cơ thể khỏe mạnh vẫn là điều quan trọng nhất giúp mình có tinh thần thoải mái để sắp xếp công việc và làm việc một cách hiệu quả.
Cảm ơn chị vì những chia sẻ rất bổ ích. Chúc chị và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc!
Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)