Ảnh ông bố chăm con sinh non gây xúc động mạnh

Google News

Ảnh người cha với ánh mắt âu yếm đứa con bé bỏng của tác giả Huỳnh Nam Đông đã giành giải nhất cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”.

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha với ánh mắt dịu dàng, âu yếm đứa con bé bỏng của tác giả Huỳnh Nam Đông – Thiếu tá, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã gây xúc động mạnh và giành giải Nhất cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”.
Cuộc thi do Đại sứ quán Thụy Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đồng tổ chức ngày 30/6 tại Hà Nội. Nghẹn ngào trong giờ phút nhận giải, tác giả Huỳnh Nam Đông chia sẻ: “Bản thân tôi từ trước đến nay vẫn nghĩ từ khi con chào đời, việc chăm sóc con cái là công việc, bổn phận của bất kỳ người mẹ nào. Trong một lần đến bệnh viện vào khoa nhi sinh, tôi được chứng kiến và ghi lại ngay khoảnh khắc ông bố đang ấp ủ đứa con bé bỏng mới chào đời của mình. Bức ảnh cho thấy bố cũng đã làm rất nhiều việc để chăm sóc con mình ngay từ khi con sinh ra. Và không những ông bố này, anh trai của ông bố trong bức hình, bà ngoại và nhiều người thân của em bé đều lần lượt đến để ấp ủ em. Đó là một trong những trường hợp đặc biệt được tôi bắt gặp và ngay lập tức được tôi chụp lại”.
Tuy không có những bức ảnh tham gia cuộc thi “Những ông bố Việt Nam” lần này nhưng anh Harry Trung Nguyễn vẫn có mặt từ rất sớm cùng với con gái của mình là bé Ốc (16 tháng tuổi) để chiêm ngưỡng những bức ảnh trong triển lãm “Những ông bố Việt Nam”. Anh Trung Nguyễn cho biết: “Hình ảnh chăm sóc con cái từ trước đến nay vẫn gắn liền với người mẹ. Cuộc thi đã tạo ra được góc nhìn mới cho độc giả về tình cảm giữa bố và con. Những bức ảnh hết sức chân thực ghi lại cách ông bố nhẹ nhàng chăm sóc con cái không khác gì người mẹ. Đây là những hình ảnh tự nhiên, không hề sắp đặt xuất phát từ trái tim mỗi người làm cha. Đặc biệt nhất khiến tôi thích thú khi xem tấm hình một ông bố đang chăm sóc con trai của mình trong phông nền đen trắng càng tạo ra chiều sâu, sự hoài niệm cho bức ảnh”.
Theo bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: “Đã có hơn 1000 bức ảnh tuyệt vời đến từ các tác giả thuộc nhiều tỉnh, thành phố, nhiều vùng miền trong cả nước gửi đến tham dự cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”. Trong mỗi bức ảnh thể hiện những câu chuyện rất đỗi đời thường, với góc chụp đa đạng, sinh động chân thực trong cuộc sống. Điều đó nêu bật tình yêu thương và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, nhất là tình cảm giữa bố và con”.
Dưới đây là hình ảnh “những ông bố Việt Nam” gây xúc động:
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh
 
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-2
 
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-3
 
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-4
 Những hình ảnh rất đỗi đời thường, với góc chụp đa đạng thể hiện tình cảm cha con được trưng bày trong triển lãm “Những ông bố Việt Nam".
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-5
Giải Nhì cuộc thi thuộc về Tác giả Trần Thiết Dũng (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) với hình ảnh 3 bố con người dân tộc thiểu số tại Hà Giang. 
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-6
 Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm ghi lại khoảnh khắc người cha với ánh mắt dịu dàng, âu yếm đứa con bé bỏng.
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-7
 Anh Harry Trung Nguyễn vẫn có mặt từ rất sớm cùng với con gái của mình là bé Ốc (16 tháng tuổi) để ngắm những bức ảnh trong triển lãm “Những ông bố Việt Nam”.
Anh ong bo cham con sinh non gay xuc dong manh-Hinh-8
 Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam trao giải cho những tác giả trong cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam”.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)