Ăn trái cây, thực phẩm gì tốt nhất khi bị cảm lạnh?

Google News

Các chuyên gia y học Mỹ vừa chia sẻ danh sách các trái cây, thực phẩm cực tốt, bạn nên ăn nhiều hơn khi đang bị cảm lạnh. Lợi ích xuất phát từ cơ chế kích thích hệ miễn dịch, đẩy lùi căn bệnh.

1. Quả mọng: dâu tây, mâm xôi, quả việt quất...
An trai cay, thuc pham gi tot nhat khi bi cam lanh?
 
Khi bị cảm lạnh, bạn nên ăn quả mọng nhiều hơn bao gồm dâu tây, quả mâm xôi và quả việt quất. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ có nguồn vitamin C dồi dào.
Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa và đóng một vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, chuyên gia Alex Miller (Mỹ) giải thích.
Nên dùng các loại quả mọng này với sữa chua, ngũ cốc, salad hoặc sinh tố để tận dụng tốt nhất hiệu quả khắc phục tình trạng cảm lạnh.
2. Chuối
An trai cay, thuc pham gi tot nhat khi bi cam lanh?-Hinh-2
 
Chuối giàu kali cũng như các chất dinh dưỡng mạnh mẽ khác như chất xơ và vitamin B6, có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.
Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng, các chất điện giải trong chuối có lợi ích giúp tăng cường năng lượng, khiến bạn ít cảm thấy mệt mỏi, uể oải hơn khi cảm lạnh.
3. Nước ép nho Concord
An trai cay, thuc pham gi tot nhat khi bi cam lanh?-Hinh-3
 
Nho Concord là một loại nho thường dùng làm rượu vang. Bạn nên sử dụng nước ép từ loại nho này để tăng cường lượng chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, thúc đẩy hệ miễn dịch cơ thể phòng thủ trước các mầm bệnh.
4. Trứng
An trai cay, thuc pham gi tot nhat khi bi cam lanh?-Hinh-4
 
Có thể bạn không tin nhưng trứng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất khi bạn đang bị cảm lạnh. Bởi trứng chứa nhiều protein, một chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong cơ thể để bạn chiến đấu với bất kỳ loại bệnh nào, Roger E. Adams, Tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng tại Houston, Mỹ nói.
5.Cá béo
An trai cay, thuc pham gi tot nhat khi bi cam lanh?-Hinh-5
 
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh học của Mỹ cho biết, dầu cá giàu DHA, axit omega-3, được tìm thấy nhiều trong cá béo, thúc đẩy hoạt động của tế bào B, một tế bào quan trọng trong phản ứng của hệ miễn dịch.

Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)