Ăn tối sai lầm chính là âm thầm tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Ăn tối không khoa học chính là thói quen khiến sức khỏe phải đối mặt với nhiều nguy hại.

Ăn tối muộn: Giai đoạn cơ thể giải phóng canxi cao nhất chính là khoảng thời gian từ 4-5 tiếng sau bữa tối. Nếu bạn ăn tối quá muộn thì giai đoạn này sẽ xảy ra khi bạn đang ngủ. Điều này đồng nghĩa với nước tiểu sẽ được tích tụ trong niệu quản, bàng quan và không được đào thảu ngay ra khỏi cơ thể, canxi trong nước tiểu không ngừng gia tăng, gây lắng cặn và dần dần sẽ tạo thành sỏi trong hệ niệu đạo. Vì thế, tốt nhất nên ăn tối vào trước 18h và không nên ăn no.
An toi sai lam chinh la am tham tu sat
 Ảnh minh họa, nguồn: Xã luận.
Ăn tối quá nhiều chất: Buổi tối nên chọn thực phẩm giàu carbohydrate, nghèo protein và chất béo. Cuộc sống hiện đại phần lớn bữa tối là bữa ăn quây quần đông đủ gia đình nên thường được chú trọng chuẩn bị thức ăn giàu dinh dưỡng và phong phú hơn. Nhưng đây chính là thói quen gây bất lợi cho sức khỏe.
>>> Mời độc giả xem video "Những "cấm kỵ" trong ăn uống bạn nên tránh" tại đây:
Nguồn video: YouTube/Chef Việt.
Buổi tối nếu ăn nhiều những thực phẩm như thịt, trứng, sữa và những thực phẩm giàu protein khác sẽ làm gia tăng canxi trong nước tiểu. Việc này cũng đồng nghĩa làm giảm lượng dự trữ canxi cho cơ thể, gây ra hiện tượng còi xương ở trẻ, loãng xương ở người lớn và chậm phát triển ở vị thành niên. Mặt khác, việc gia tăng canxi trong nước tiểu bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu. Ngoài ra, việc dung nạp quá nhiều đạm vào bữa tối khiến cơ thể phải bài tiết liên tục insulin khiến tế bào insulin β ngày càng yếu gây ra nguy cơ bị tiểu đường.
Ăn tối quá no: Nếu ăn tối quá nhiều sẽ khiến dạ dày căng phồng, gây áp lực lớn lên dạ dày, gan, thận, túi mật, lá lách, mật, Các cơ quan này làm việc quá tải sẽ truyền thông tin đến vỏ não khiến hoạt động của não bộ căng thăng gây ra hiện tượng mệt mỏi, mất ngủ.
Muốn khỏe mạnh, ngủ ngon cần chú ý đến bữa ăn tối. Bí quyết đơn giản cho bữa tối chỉ cần đảm bảo ba chữ "sớm, ít, thanh đạm" sẽ có lợi cho sức khỏe.
Sớm: tức ăn tối cần cách giờ đi ngủ từ 3-4 tiếng đồng hồ để đảm bảo không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ít: tức là nếu calo trong một ngày là 10 phần thì sáng 4 phần, trưa 4 phần và tối 2 phần, đây chính là tỷ lệ vàng cho sức khỏe. Thanh đạm: tức nên hạn chế ăn dầu mỡ, ăn ít muối và nghèo chất béo và protein.
Tường Vi (Theo Meishij)

>> xem thêm

Bình luận(0)