Ăn thực phẩm này cả đời không phải sợ ung thư vú

Google News

Ung thư vú là bệnh rất nguy hiểm ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể phòng tránh được chỉ bằng những thói quen ăn uống khoa học.

Ung thư vú có lẽ là một trong dạng ung thư phổ biến nhưng nó cũng có thể dẫn đến chết người. Tổ chức y tế thế giới đã dự đoán rằng trước năm 2020 tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú sẽ cao hơn so với tỷ lệ hiện nay. Họ tin rằng cứ 8 phụ nữ sẽ có một người có nguy cơ mắc phải ung thư vú.
Đây là một căn bệnh phức tạp. Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên căn bệnh này chẳng hạn như các yếu tố về chế độ ăn uống cũng như cách sống. Bệnh ung thư vú có thể được ngăn ngừa cũng như kiểm soát bằng cách xây dựng các thói quen lành mạnh như giảm bớt việc uống rượu, kiểm soát cân nặng, việc cho con bú, tránh tiếp xúc với các yếu tố ô nhiễm hay có hại cũng như tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.
An thuc pham nay ca doi khong phai so ung thu vu
Nghiên cứu cho thấy bí có tác dụng đáng kể đến sức khỏe của bộ ngực phụ nữ. 
Nghiên cứu cho thấy bí có tác dụng đáng kể đến sức khỏe của bộ ngực phụ nữ. Beta-carotene, sắc tố có trong bí và các thực phẩm màu đỏ hoặc cam, rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ các cục u, tác dụng phụ của bệnh xơ vú.
Các loại thực phẩm từ đậu nành
Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết, tiêu thụ một lượng vừa phải các loại thực phẩm đậu nành rất có lợi để giúp ngăn ngừa ung thư vú, giảm tỷ lệ tử vong và tỉ lệ tái phát của bệnh nhân ung thư vú.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dung nạp khoảng 11 gram mỗi ngày có hiệu quả chống ung thư mạnh nhất. Vượt quá số lượng này, hiệu lực có thể không tăng mà còn giảm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc dung nạp protein đậu nành tốt nhất là lựa chọn các thực phẩm tự nhiên như đậu phụ, đậu nành, sữa đậu nành không đường…
Kiwi
Kiwi là một trong những loại quả phòng chống bệnh ung thư vú. Nó giàu vitamin C, cao gấp 4-12 lần cam, gấp ba lần táo và gấp 60 lần nho. Kiwi có hiệu quả nhất định trong ngăn chặn hình thành nitrosamine đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ. Xoài Nghiên cứu cho thấy xoài hiệu quả trong việc phòng chống ung thư vú. Xoài chứa polyphenol, đặc biệt là thành phần tannin (polyphenol) có thể phá vỡ chu kỳ phân chia tế bào. Nhờ đó xoài để ngăn ngừa bệnh ung thư vú với kết quả xuất sắc.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)