Ăn thịt lươn mà không biết điều này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời

Google News

Ăn thịt lươn mà không biết điều này chắc chắn bạn sẽ hối hận cả đời nhớ chú ý và tránh ngay.

Giá trị dinh dưỡng có trong lươn, chạch
Lươn, chạch có thành phần dinh dưỡng rất cao. Trong 100 g thịt lươn chứa 12,7 g chất đạm; 25,6 g chất béo. Trong đó cholesterol là 0,05 g, năng lượng là 285 calo. Ngoài ra còn có các vitamin như: vitamin A và betacaroten: 2000 IU, vitamin B1: 0,15 mg, Niacin: 2,2 mg, Riboflavin: 0,31 mg, Biotin: 5 mcg, Vitamin B6: 0,28 mg. Khoáng chất: Sắt: 0,7 mg, Natri: 78 mg, Kali: 247 mg, Calci: 18 mg, Magie: 18 mg, Photpho: 160 mg. Trong 100 g thịt chạch có 16,9 g protit, 2 g lipit, 3,2 g gluxi, 169 mg can xi, 327 mg photpho, 3,2 mg sắt, các vitamin B1, B2, PP, E…
An thit luon ma khong biet dieu nay chac chan ban se hoi han ca doi
Ảnh minh họa. 
Như vậy, có thể nói món ăn từ lươn, chạch rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn trong trường hợp dưới đây thì không nên ăn lươn, chạch.
Những người đang dùng thuốc hà thủ ô đỏ: Hà thủ ô đỏ chủ yếu được biết đến như là một vị thuốc bổ, trị suy nhược thần kinh, ích huyết, khỏe gân cốt, đen râu tóc... Tuy nhiên, những người đang dùng thuốc hà thủ ô đỏ nên kiêng ăn cá không vảy như lươn, chạch.
Mời độc giả xem video "Tuyệt đối không nên ăn những món ăn này nếu đã để qua đêm". Nguồn YouTube:
 
Không nên ăn lươn đã chết
Không ít bà nội trợ quan niệm, lươn chết hoặc đã ươn chỉ kém tươi ngon một chút so với lươn còn sống. Nhưng bạn không nên tiếc rẻ để ăn những con lươn đã chết hoặc ươn dù cho trong thịt lươn chứa rất nhiều protein, trong đó có hợp chất Histidine tốt cho cơ thể.
Cũng bởi, khi lươn chết hợp chất này có thể chuyển hóa thành chất độc Histamine. Bình thường, cơ thể người có thể chịu đựng một hàm lượng chất độc này, nhưng nếu hàm lượng cao hoặc cơ thể yếu, mới bệnh xong hoặc trẻ em có sức đề kháng kém sẽ có nguy cơ bị ngộ độc rất cao.
Ăn lươn chưa chín
Bạn có thể chế biến lươn theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, dù chế biến theo cách nào cũng phải đảm bảo lươn được chín. Bởi trong lươn có một loại ký sinh trùng rất dai và chịu được nhiệt cao. Nếu chỉ xào qua, những ấu trùng này vẫn sống và sẽ theo đường ăn uống đi vào cơ thể bạn.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)