Ăn sầu riêng giúp trị hôi miệng và chống sâu răng

Google News

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) chỉ ra rằng, ăn sầu riêng giúp trị hôi miệng và ngăn ngừa bệnh sâu răng.

>>> Mời quý độc giả xem video "Tác dụng trời cho của sầu riêng". Nguồn Youtube:
 
Sầu riêng là loại trái cây quen thuộc ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Đây là trái cây chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng không có loại trái nào lại gây ra nhiều cảm xúc trái ngược như sầu riêng, nhất là mùi của nó rất riêng, rất lạ. Người thích thì bảo thơm, không quen lại cho là nồng nặc, thậm chí là thối.
Mới đây, các thành viên của khoa Nha khoa, trường đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã thử nghiệm một loại gel được chiết xuất từ vỏ trái sầu riêng. Mục đích của việc này là nghiên cứu loại gel này có khả năng chống sự lây lan vi khuẩn hay không.
An sau rieng giup tri hoi mieng va chong sau rang
 
Trong lúc tiến hành thí nghiệm, các nhà khoa học đã nhận được một kết quả bất ngờ ngoài mục đích ban đầu. Loại gel được chiếc xuất từ sầu riêng hoạt động giống hệt chất chlorhexidine (một chất khử trùng có trong nước súc miệng).
Kết quả này khiến họ tỏ ra kinh ngạc vì sầu riêng khét tiếng do mùi lạ, thứ mà nhiều người yêu thích hoặc ghê sợ, lại có khả năng loại bỏ mùi hôi miệng và chống sâu răng.
Tiếp tục nghiên cứu sâu hơn, các nhà khoa học khẳng định ăn càng nhiều sầu riêng thì các hợp chất tạo ra mùi hôi miệng, gây sâu răng càng nhanh chóng biến mất.
Qua thí nghiệm nói trên, các nhà khoa học hy vọng trong tương lai gần, một sản phẩm vệ sinh răng miệng được làm từ sầu riêng, mang hương vị sầu riêng sẽ có mặt trên thị trường.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)