Ăn sáng thế nào thì tốt nhất, chuyên gia cho lời khuyên

(Kiến Thức) - Bữa sáng tốt nhất nên ít đường, không chỉ giới hạn với những thực phẩm ngọt bởi đường tinh luyện, mà còn hạn chế với cả những thực phẩm có đường thực phẩm (carbohydrat).

Mới đây, các chuyên gia nước ngoài đã mô tả đường là một loại "tế bào ung thư" vì đường không chỉ làm tăng tốc độ lão hóa tế bào, khiến con người già đi nhanh chóng, còn có thể gây viêm và thúc đẩy tăng trưởng tế bào ung thư.
Mỗi khi bạn tiêu thụ đồ ngọt, não sẽ tiết ra dopamine, khiến bạn muốn ăn nhiều hơn và vô tình khiến cơ thể nạp vào quá nhiều Polysaccharide, gây béo phì, tiểu đường, viêm mãn tính và các bệnh khác.
An sang the nao thi tot nhat, chuyen gia cho loi khuyen
 Ảnh minh họa.
Do đó, trang chính thức của Bảo hiểm y tế Vương quốc Anh (NHS) đã đề xuất, mọi người nên dùng bữa sáng lành mạnh ít đường hoặc không đường.
Bữa sáng ít đường là gì? Theo cô Donna, chuyên gia dinh dưỡng tại trung tâm tư vấn dinh dưỡng nước Anh, đường tinh luyện và đường thực phẩm là hai loại đường khác nhau. Có nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột cũng chứa đường. Vì vậy bữa sáng ít đường không chỉ giới hạn với những thực phẩm ngọt bởi đường tinh luyện, mà còn hạn chế với cả những thực phẩm có đường thực phẩm (carbohydrat).
Nhiều người thường ăn bánh mì, bánh ngọt vào bữa sáng kèm theo một tách trà sữa ngọt. Nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng thực sự, đó là một bữa sáng nhiều đường tinh luyện và đường tinh bột. Mặc dù chúng thực sự có thể cung cấp calo nhưng hầu như không cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nếu kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ mắc tiểu đường loại 2.

Mời quý độc giả theo dõi video: ;Những thực phẩm không nên dùng vào bữa sáng

Thực phẩm nhiều đường cũng làm cho lượng đường trong máu dễ bị dao động, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Không chỉ thế, sự mất ổn định lâu dài của lượng đường trong máu có thể dễ dàng gây mất cân bằng bài tiết insulin, dẫn đến tình trạng kháng insulin trong cơ thể, là thủ phạm gây béo phì, tiểu đường và viêm mãn tính.
Hãy thay đổi bữa sáng bằng những loại thực phẩm giàu năng lượng, ít đường như trứng, rau lá xanh, dưa chuột, ớt chuông, hạt chia, trái bơ... chắc chắn sức khỏe của mọi người sẽ được cải thiện.
Kiều Dụ (Theo IF)

>> xem thêm

Bình luận(0)