Ăn những thứ này sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm

Google News

Để có một giấc ngủ êm ái giúp cơ thể tái tạo năng lượng và sẵn sàng cho ngày làm việc hiệu quả tiếp theo, hãy lưu ý những loại thực phẩm dưới đây.

An nhung thu nay se ngu ngon hon vao ban dem

Bơ đậu phộng có chứa axit amin thúc đẩy giấc ngủ. Theo một cố vấn dinh dưỡng của YouBeauty, khi kết hợp với một loại carbohydrate phức tạp như bánh quy hoặc bánh mì, đây là một bữa ăn nhẹ tốt trước khi đi ngủ.
Sữa chua: Theo MedlinePlus Medical Encyclopedia, các sản phẩm sữa (bao gồm cả sữa chua) chứa tryptophan, giúp thúc đẩygiấc ngủ, đồng thời là một nguồn canxi tốt.

Mặc dù chắc chắn đây không phải là bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ bình thường nhưng đậu Hà Lan là một sự lựa chọn tuyệt vời như là một món ăn phụ có thể mang đến giấc ngủ lành mạnh và hiệu quả. Theo một bài báo của SFGate, đậu Hà Lan có chứa axit pantothenic, giúp cơ thể sản sinh acetylcholine cho hoạt động của não khỏe mạnh trong suốt giấc ngủ, và giúp cơ thể sản xuất melatonin, điều này sẽ điều chỉnh chu trình ngủ.

Đậu lăng: Theo Cooking Light, đậu lăng còn là một nguồn cung cấp tốt tryptophan - axit amin giúp thúc đẩy giấc ngủ. Đó là lý do tại sao bạn sẽ ngủ yên giấc sau khi ăn một tô súp hoặc salad với đậu lăng.

Quả anh đào có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nước ép anh đào gần như là đồ ăn nhẹ có thể dùng vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Đặc biệt là loại anh đào không ngọt có thể giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Đậu nành Nhật Bản: Đây là một món ăn chính ở các nhà hàng Nhật Bản. Nó nhiều dinh dưỡng và ngon miệng. Chúng chứa các hợp chất tự nhiên tương tự như estrogen, giúp cơ thể duy trì sự cân bằng hormone. Đậu nành có thể ăn hấp, nướng, xào...

Ngũ cốc: Một bát ngũ cốc và sữa là bữa ăn nhẹ sẽ giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Hạnh nhân: Một nắm hạnh nhân (hoặc các loại hạt khác như óc chó, hạt điều hoặc quả hồ trăn) có thể giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn nếu ăn chúng trước khi đi ngủ. Theo Clinical Clevelan, hạnh nhân chứa chất béo không bão hòa, có thể làm tăng mức serotonin trong cơ thể, giúp thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ.

Chuối là nguồn cung cấp kali và magiê, giúp nuôi dưỡng giấc ngủ bằng cách giúp thư giãn cơ.

Theo Hải Yến/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)