Ăn một bắp ngô vào đúng "giờ vàng" là dinh dưỡng tăng gấp 10 lần

Google News

Nếu ăn ngô vào đúng thời điểm tốt nhất trong ngày bạn sẽ bất ngờ với những thay đổi của cơ thể.

1. Nên ăn ngô vào thời gian nào?
Một nghiên cứu cho thấy rằng trong tất cả các loại lương thực thì giá trị dinh dưỡng và ảnh hưởng sức khỏe của ngô là cao nhất. Đặc biệt, hàm lượng vitamin của nó gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì nếu như là ngô tươi.
Ngoài ra ngô còn chứa các loại chống lão hóa khác như canxi, glutathione, vitamin A, magie, selen, vitamin E và các axit béo… rất hữu ích cho sức khỏe. Trong ngô có hàm lượng chất xơ cao, lượng đường hòa tan thấp do đó đây là lựa chọn rất tốt cho những người muốn giảm cân.
An mot bap ngo vao dung
Ảnh minh họa. 
Bữa sáng cũng là bữa ăn quan trọng sau một đêm dài cơ thể hoạt động ở trạng thái tĩnh, nên nếu ăn ngô vào thời điểm này thì lại càng phát huy tác dụng tối đa.
2. Những lợi ích của bắp ngô với cơ thể
Có lợi cho não
Vitamin B1 có nhiều trong ngô, loại vitamin này có khả năng giúp cơ thể tránh được tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.
Tốt cho mắt
Ngô cũng rất giàu beta-carotenoid và folate, đây là hai chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Beta-carotenoid trong bắp khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác. Vitamin A rất cần thiết cho “cửa sổ tâm hồn” vì nó giúp sáng mắt.
Ngoài ra, theo AusFoodsNews.com.au, ngô chứa chất chống oxy hóa zeaxanthin, đặc biệt là ngô vàng. Đây là sắc tố màu vàng được tổng hợp tự nhiên trong ngô. Hấp thụ zeaxanthin có thể giúp phòng ngừa các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng.
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Khi lượng đường trong máu tăng cao thì dẫn đến nồng độ oxy trong máu thấp và các gốc tự do làm cho tình trạng thiếu oxy trở nên trầm trọng hơn.
Các anthocyanin và flavonoid có trong ngô là những chất chống lại gốc tự do mạnh. Chúng loại bỏ các gốc tự do, cải thiện lưu lượng máu, bảo vệ tế bào tuyến tụy, tăng tiết insulin và ngăn ngừa suy thận.
Giảm cân
Với những ai muốn giảm cân, ăn ngô buổi sáng cũng là phương pháp cực kỳ hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa. Vì ngô chứa nhiều chất xơ, lại ít chất béo nên nó khiến bạn có cảm giác no lâu. Một mẹo nhỏ để loại bỏ bớt lượng đường tiết ra từ ngô là bạn hãy cho thêm một chút muối khi luộc. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
Cải thiện thị lực
Lutein và zeaxanthin là hai caroteno đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thị lực. Sự thiếu hụt các carotenoit này gây ra đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và các rối loạn nhãn khoa do tuổi tác.
Ngô chứa 21,9 μgg lutein và 10,3g zeaxanthin, cùng với ß-cryptoxanthin và ß-carotene.
Hàm lượng carotene được phát hiện chứa nhiều nhất trong ngô vàng và thấp nhất trong ngô trắng và xanh.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)