Ăn món này buổi sáng đảm bảo cả đời bạn không mắc ung thư

Google News

Ăn món này buổi sáng đảm bảo cả đời bạn không mắc ung thư - hãy tận dụng ngay. 

Giá trị dinh dưỡng của các thành phần có trong khoai lang
Trong củ khoai lang bao gồm một lượng lớn tinh bột, các acid amin, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người như canxi, phospho, kẽm, sắt,magie, natri, kali,… Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã gọi khoai lang là loại “thực phẩm cân bằng dinh dưỡng nhất”.
Về dinh dưỡng, khoai lang được xem là loại thực phẩm rất tốt cho việc đa dạng chất bột đường trong khẩu phần ăn hàng ngày. Khi so sánh, người ta cũng thấy khoai lang cung cấp một lượng năng lượng tương đương với cơm hay khoai tây. Việc ăn bổ sung khoai lang cũng là một cách bổ sung thêm bột đường và năng lượng.
Ngoài ra, củ và rau khoai lang có còn những giá trị chữa bệnh nên từ lâu trong dân gian có nơi còn gọi khoai lang là " Sâm nam".
An mon nay buoi sang dam bao ca doi ban khong mac ung thu
Khoai lang ngừa ung thư
Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm. Đồng thời, vitamin C cũng rất cần thiết cho xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hình thành các tế bào máu. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao.
Khoai lang tím có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan. Khi vi khuẩn ăn các chất tinh bột có trong khoai lang tím, chúng có thể tự chuyển đổi thành một loại axit béo có lợi, chẳng hạn như axit butyric – loại axit có thể điều tiết chức năng miễn dịch của đường ruột, giúp ức chế chứng viêm mãn tính và khiến các tế bào ung thư tự hủy diệt.
Các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp các chiết xuất lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi thử nghiệm cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.
An mon nay buoi sang dam bao ca doi ban khong mac ung thu-Hinh-2
Những lưu ý khi sử dụng khoai lang:
Lựa chọn:
Các mẹ nên chọn củ khoai lang còn cứng, tươi, không bị thâm, dập hay bị nứt. Các mẹ lưu ý là chỉ nên chọn củ cỡ vừa, đừng tham mà mua củ to quá vì dễ bị xơ.
Cách bảo quản:
Nên để khoai ở nơi thoáng mát, không bọc kín trong túi nilon khoai sẽ bị hấp hơi, cũng tránh đặt khoai ở chỗ ẩm thấp vì khoai sẽ mọc mầm, khi ăn rất độc hại, không tốt cho cơ thể. Nếu các mẹ bảo quản tốt có thể để khoai từ 7 – 10 ngày để dùng dần.
Sử dụng:
- Khoai lang chứa một lượng lớn vitamin A (tổng hợp từ beta-carotene) vì vậy khi ăn quá nhiều khoai lang và liên tục sẽ dẫn tới việc thừa viatamin A gây hiện tượng vàng da.
- Nên ăn khoai lang vào buổi trưa. Bởi vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này.Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.
Theo Lan Ngọc/ Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)