Ăn loại thực phẩm này mỗi ngày sẽ giúp da bạn được thanh lọc

Google News

Bên cạnh các sản phẩm mỹ phẩm, việc chú trọng trong lựa chọn thực phẩm ăn hàng ngày sẽ giúp bạn trẻ lâu.

Để da luôn đẹp, ngoài các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum hay kem chống nắng thì các nàng cần chú ý vào chế độ ăn hàng ngày. Ví dụ như phụ nữ Nhật, họ thường bổ sung vào thực đơn hàng ngày thức uống trà xanh để chống oxy hóa, ngăn lừa lão hóa.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Ăn gì để da đẹp?

Một số nàng thường hay bị nổi mụn do ăn nhiều đồ cay nóng, vậy nên các món đồ cay nóng hay nhiều dầu mỡ sẽ bị liệt vào danh sách các thức ăn không tốt cho làn da. Để da sáng khỏe từ bên trong, các nàng nên bổ sung hoa quả, các loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Dưới đây là 7 thực phẩm vàng giúp bạn có được làn da sạch khỏe nếu ăn đều đặn hàng ngày.

Thực phẩm giúp da đẹp

Hạt chia

Trong loại hạt bé nhỏ này có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại Omega, nó giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống lại các tế bào "đột biến" gây hại cho cơ thể. Bổ sung hạt chia vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp lọc sạch chất độc hại có trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài giúp bạn có một làn da khỏe mạnh luôn tươi đẹp hồng hào.

 
An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc

Chính lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây hại cho tế bào. Lượng chất chống oxy hóa trong 100g hạt chia cung cấp lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu hàng ngày có khả năng làm trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, hàm lượng protein cao cũng giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay sạm da; giúp cho mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt tự nhiên.

An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-2

Quả bơ

Thường xuyên ăn quả bơ giúp bạn có một làn da đẹp hơn và khỏe mạnh hơn từ bên trong. Quả bơ có nhiều chất chống oxy hóa, chất chống oxy hóa trong bơ làm chậm tiến trình lão hóa da, ngăn ngừa sự gia tăng sắc tố da gây nám, tàn nhang, kéo dài tuổi xuân, ngoài ra nó còn giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào da mới.

An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-3

Dầu oliu

Dầu oliu được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc da quen thuộc của nhiều chị em. Làm trắng sáng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy trang, chống lão hóa là những công dụng tuyệt vời mà dầu oliu mang đến tronng công cuộc chăm dưỡng da mặt. Nếu sử dụng dầu oliu để nấu ăn hay trộn salad thì nó mang lại nhiều lợi ích, các chất chống oxy hóa trong dầu oliu nguyên chất có tác dụng trung hòa những gốc tự do này, làm chậm quá trình oxy hóa trong cơ thể.

 
An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-4

Khoai lang

Theo một số nghiên cứu, khoai lang chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có tác dụng làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Chính vì vậy, sử dụng khoai lang thường xuyên từ 1 - 2 lần/tuần giúp cung cấp các chất khoáng, vitamin tự nhiên, giúp tạo độ đàn hồi săn chắc cho làn da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-5

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin B như B1, B3, B5, B6, B9. Nhờ đó, tác dụng của cà chua với da mặt bạn là giúp giảm các đốm đồi mồi, các vết nám da, phục hồi những làn da bị hư tổn và không đều màu. Bạn có thể uống nước ép cà chua để bổ sung lượng vitamin B này cho cơ thể và giúp hỗ trợ làn da bạn tươi trẻ.

An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-6

Cà rốt

Kali có trong nước ép cà rốt giúp hạn chế tình trạng da khô sần, nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể để giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn. Ngoài ra, cà rốt còn ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-7

Táo

Khi ăn táo, collagen và elastin trong loại quả này sẽ có những tác động nhất định lên làn da của chúng ta. Nó giúp cho da trắng sáng, rạng rỡ và khoẻ mạnh hơn. Không chỉ thế, ăn táo còn có tác dụng chống oxy hoá, góp phần ngăn ngừa quá trình lão hoá và tăng sức đề kháng cho da. Nhờ đó, bạn sẽ có được một làn da khoẻ mạnh, mịn màng hơn.

An loai thuc pham nay moi ngay se giup da ban duoc thanh loc-Hinh-8
Theo Theo Cát Chu/Báo Dân sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)