Ăn loại quả này đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng ai cũng thờ ơ

Google News

Ăn thanh long đặc biệt tốt cho sức khỏe nhưng ai cũng thờ ơ - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để tận dụng.

Thanh long
Mùa chính vụ của thanh long diễn ra từ tháng 5 cho đến tháng 8. Đây là loại quả dễ ăn, ngọt mềm và thanh mát. Thanh long có giá khá rẻ khi vào mùa nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì các loại quả đắt tiền khác. Trên thị trường hiện nay, có thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ đều tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng có thể lựa chọn theo sở thích.
An loai qua nay dac biet tot cho suc khoe nhung ai cung tho o
Thanh long là loại quả dễ ăn, ngọt mềm và thanh mát. 
Thanh long rất giàu vitamin B1, B2, B3 và vitamin C cùng những khoáng chất thiết yếu bao gồm sắt, phốt pho và canxi. Nó có tác dụng phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường, tốt cho người bị viêm khớp, cải thiện tim mạch, chống ung thư, tốt cho thị lực…
Tác dụng đáng ngạc nhiên của thanh long
Tốt cho tim
Các vấn đề tim mạch đang ngày một gia tăng trong cuộc sống hiện đại. May mắn thay, thanh long có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt tron cơ thể. Thanh long là một nguồn tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn, giúp cho trái tim bạn nghỉ ngơi trong tình trạng thái tốt.
Hỗ trợ tiêu hóa
Hãy ăn thanh long để làm sạch hệ tiêu hóa của bạn.Thanh long chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa kém và táo bón. Thịt và hạt thanh long chứa lượng protein giúp cho cơ thể khỏe mạnh và vui tươi.
Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường
Lượng chất xơ cao trong thanh long tốt cho nghững người mắc bệnh tiểu đường. Vì quả này có khả năng ổn định lượng đường trong máu bằng cách ức chế lượng đường tăng cao.
Phòng bệnh ung thư
Để giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và thanh long là một trong những thực phẩm đó.
Ngăn chặn chứng viêm khớp
Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".
Chữa bỏng nhẹ
Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát. Cách làm này cũng có tác dụng rất tốt đối với việc chữa mụn nhọt và gãy xương kín.
Ngừa táo bón
Chất xơ là một trong những dưỡng chất cần thiết cho người lớn lẫn trẻ em. Nhờ có chất xơ, cơ thể mới có thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, từ đó phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa cũng như chứng táo bón.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)