Ăn khoai lang cả vỏ vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Google News

Tác giả Dan Buettner của cuốn “The Blue Zones Solution” cho biết, khoai lang là món ăn tốt cho sức khỏe không thể thiếu trên bàn ăn của những người sống thọ ở nhiều vùng.
 
 
 

Theo số liệu của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một củ khoai lang cỡ vừa (114 gram) có chứa khoảng 103 calo, 0g chất béo, 2g protein, 4g chất xơ, 7g đường và 24g cacbonhydrat. Cacbonhydrat có trong khoai lang chủ yếu là kiểu phức hợp, tốc độ tiêu hóa khá chậm khi đi vào cơ thể, có thể kéo dài thời gian no, cũng như giữ cho đường huyết ở mức ổn định.
An khoai lang ca vo vao buoi sang tot cho suc khoe
Ăn khoai lang cả vỏ vào buổi sáng là tốt nhất - Ảnh: Internet 
Khoai lang rất giàu vitamin A. Trong một củ khoai lang cỡ vừa có chứa đến 22.000 IU vitamin A, ăn khoai lang giúp bảo vệ thị lực và sự phát triển của xương, cũng như nâng cao hệ miễn dịch.
Hơn nữa, trong chất xơ khoai lang, chất xơ không tan trong nước chiếm hơn 70%, loại chất xơ này có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa tăng đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Vì vậy, Hiệp hội bệnh tiểu đường Hoa Kỳ xem khoai lang là một trong những loại thực phẩm được khuyến nghị ăn khi bị căn bệnh này, bởi vì khoai lang có nhiều chất xơ, không chứa chất béo, ăn khoai lang cũng không khiến chúng ta dễ tăng cân.
Thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang là từ 7 giờ – 9 giờ sáng, bởi vì lúc này là khoảng thời gian vàng để dạ dày và ruột hấp thu chất dinh dưỡng. Khi qua 12 giờ trưa, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm xuống, lượng đường có trong khoai lang sẽ dễ tích tụ bên trong cơ thể. Ăn khoai lang cả vỏ càng giúp cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.
Ngoài cách chế biến đơn giản là luộc, nướng, bạn có thể dùng khoai lang nấu canh, xay sinh tố, hầm xương… để tận dụng nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này.
Theo Thu Thủy/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)