Ăn hỏi xong xuôi thì nhận phải câu nói phũ phàng từ chồng

Google News

“Anh biết hoàn cảnh gia đình em nhưng không có ý chê bai hay gì. Hoặc ít nhất trước mặt em anh thể hiện như vậy. Yêu nhau 3 năm, bọn em quyết định làm đám cưới. Tuy nhiên, bố mẹ anh phản đối vì hoàn cảnh hai bên quá chênh lệch”, cô gái kể.

Đúng là trong cuộc sống có nhiều câu chuyện thật như đùa, nghe kể lại mà người ta cũng phải bất ngờ vì không hiểu tại sao có thể như thế được. Nhiều đàn ông luôn cho rằng, sau khi ăn hỏi có nghĩa là chắc chắn lấy được vợ, muốn nói gì thì nói, muốn nhận xét sao cũng được.
Tuy nhiên, đôi khi chỉ cần vài lời của họ mà mang họa đến luôn rồi. Một cô gái chia sẻ về việc hủy cưới, trả lễ ăn hỏi vừa xảy ra. Chuyện như sau:
“Hôm qua em định viết bài xin mọi người lời khuyên nhưng hôm nay thì không cần nữa. Em quyết định chấm dứt luôn, không cần bàn nhiều nữa. Dù có mang tiếng hay bị người ta chỉ trỏ nhưng cũng còn hơn em ‘nhắm mắt đưa chân’ mà lỡ cả cuộc đời.
Em sinh ra trong một gia đình bình thường, có thể nói là hoàn cảnh khó khăn vì bố em mất sức lao động, chỉ loanh quanh làm việc nhà. Mẹ em chạy chợ kiếm tiền nuôi hai chị em ăn học.
Biết hoàn cảnh gia đình, em học rất chăm chỉ và giỏi nổi tiếng khắp vùng. Từ cấp 3 cho đến đại học, em toàn nhận học bổng. Ra trường, em đi làm trong một công ty nước ngoài. Nói chung nhận xét riêng về em thì em rất khá, có nhan sắc, cao ráo, giỏi giang và thu nhập tốt. Từ khi đi làm, em nuôi bố mẹ và cả em trai học đại học nữa.
An hoi xong xuoi thi nhan phai cau noi phu phang tu chong
Ảnh minh họa. 
Em quen chồng mình trong một lần sang công ty đối tác làm việc. Anh biết hoàn cảnh gia đình em nhưng không có ý chê bai hay gì. Hoặc ít nhất trước mặt em anh thể hiện như vậy. Yêu nhau 3 năm, bọn em quyết định làm đám cưới. Tuy nhiên, bố mẹ anh phản đối vì hoàn cảnh hai bên quá chênh lệch.
Tuy nhiên, đó là chuyện anh cần giải quyết với bố mẹ mình, em không thể nào tác động hay can thiệp được. Cuối cùng mãi như thế, bố mẹ anh cũng đồng ý cho cưới nhưng tuyên bố là vợ chồng em phải ở riêng, nhà cũng không mua cho, tự kiếm tiền mua nhà.
Ngày ăn hỏi, nhà anh mang đến 9 tráp. Tuy nhiên, thái độ của mẹ anh trong ngày đó không được vui vẻ gì khiến em cũng ngao ngán lắm. Nhưng em nghĩ chỉ cần chồng yêu thương là đủ, cưới xong còn không phải sống chung với mẹ chồng, chắc không có việc gì đâu”.
Một cuộc hôn nhân đến từ hai nền tảng gia đình chênh lệch rồi sẽ đi đến đâu. Có chuyện gì mà cô gái cho rằng sẽ không lên xe hoa kể cả khi an hỏi xong xuôi đi chăng nữa.
“Sau khi ăn hỏi, thái độ anh lạ lạ. Cả ngày anh chẳng nhắn tin, gọi điện hay hỏi thăm em lấy một câu nữa. Các chị có thấy kỳ lạ không, em nhắn tin hỏi anh toàn bảo rằng đang bận rồi.
Hai ngày liên tục như thế, em điên quá mới hẹn anh ra quán cà phê gặp mặt. Thái độ của anh lúc ấy không giống chút nào với cách một người chồng gặp vợ cả.
Gặp em, anh bảo luôn: ‘Nhà em chắc mấy hôm nay ăn mừng lớn lắm nhỉ?’. Em thấy lạ quay sang hỏi thì anh bảo rằng nhà em phải ăn mừng vì em sắp làm dâu nhà anh không. Lấy được anh đâu dễ dàng gì.
Lúc đó em cáu kinh khủng, cố dò hỏi thì anh hậm hực bảo rằng bố mẹ anh vừa sang tên cho anh trai một căn nhà và cuốn sổ tiết kiệm. Anh chẳng được một cái gì cả. Ngày xưa anh nghĩ bố mẹ bảo không cho nhà cho tài sản là đùa nhưng ai ngờ họ làm thật rồi. Kết lại anh bảo: ‘Biết thế anh nghe lời bố mẹ cho nó xong. Cố chấp đòi cưới giờ thế này đây’.
Em chết sững người luôn. Em không tin được anh ta có thể nói ra những lời như thế. Em thẫn thờ đến mức cứ nhìn anh ta chằm chằm mà chẳng nói nên lời. Vì tài sản, vì tiền bạc mà anh ta nghĩ rằng lấy em thật sự là tội lỗi, là không đáng. Em cũng cáu lắm, quay sang nói thẳng: ‘Thế thôi không cưới nữa. Riêng câu anh nói hôm nay mà em vẫn quyết cưới thì em đúng là con ngớ ngẩn”.
Lúc ấy, anh ta lại quay sang bảo là nói đùa, xin lỗi rối rít. Anh ta liên tục cho rằng em đang làm quá, làm to chuyện lên chứ mọi việc không đáng như vậy. Em về nhà kể lại tất cả cho bố mẹ. Bố em chẳng cáu kỉnh bao giờ nhưng cũng phải bảo em suy nghĩ cho kỹ chuyện có nên cưới không. Vì tiền, tài sản mà người đàn ông cho rằng cưới vợ là điều đáng hối hận thì chỉ sợ mối quan hệ chẳng duy trì được bao lâu.
Hôm sau em cùng bố mẹ sang trả lễ, quyết định không cưới nữa, anh ta vẫn nài nỉ vì cho rằng thông báo hết rồi, ảnh cưới đã chụp. Bố mẹ chồng tương lai bàng hoàng. Có lẽ không ngờ nhà em lại quyết trả hẳn lễ ăn hỏi nên mẹ anh bình thường rất lãnh đạm lại phải lật đật hỏi cho rõ ràng. Em kể lại nguyên văn câu chuyện. 
Em còn tâm sự thêm rằng: ‘Con luôn biết nếu con dâu không khiến bố mẹ chồng hài lòng thì cuộc sống của cô ấy chẳng sung sướng gì. Tuy nhiên, con luôn nghĩ đấu tranh cho tình yêu là chính đáng. Hôm qua, con phát hiện thêm rằng đến người con luôn nghĩ yêu mình, bảo vệ mình nhất còn chẳng thật lòng lắm. Bởi vậy con quyết định dừng đám cưới, dù hơi đột ngột nhưng con không muốn mạo hiểm cuộc đời”.
Lúc đó, anh cứ cúi gằm mặt. Bố mẹ anh tỏ ra rất bối rối. Thay vì khó khăn như trước bây giờ lại bảo em nên suy nghĩ kỹ và xin lỗi bố mẹ em. Tuy nhiên, ý em đã quyết. Những lời nói lúc tức giận mới đúng suy nghĩ của anh ta, em cố không nổi”.
Một vụ chia tay đang khiến nhiều dân mạng phải bàn tán. Nhiều người cho rằng, cô gái hơi nóng nảy quyết định. Tuy nhiên, phần đa đã có suy xét kỹ càng hơn về vấn đề này. Rõ ràng chồng tương lai của cô chỉ vì không được tài sản, một phút tức giận mà nói thẳng ra việc hối hận khi quyết định cưới thì về lâu về dài sẽ chỉ có thất vọng thôi.
Lấy chồng có nghĩa là hai người cùng nhau đồng hành đến suốt cả cuộc đời. Nếu không thật lòng yêu thương, hiểu và thông cảm hết mức thì đừng dại mà bước vào hôn nhân.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)