Ăn gì giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống virus corona?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài rửa sạch tay để loại bỏ virus và ngủ đủ giấc để tăng cường khả năng đề kháng thì lựa chọn thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. 

Không có thực phẩm đặc biệt nào có tác dụng bảo vệ cơ thể một cách thần kỳ khỏi các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng và các hợp chất khác trong chế độ ăn có thể làm suy yếu hoặc tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Do đó, để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, đừng quên áp dụng các thói quen ăn uống hữu ích dưới đây.
An gi giup tang cuong he mien dich, phong chong virus corona?
 
Ăn trái cây và rau xanh hàng ngày
Các loại thực phẩm chứa vitamin quan trọng có mối liên quan đến hệ miễn dịch. Vitamin C có trong các thực phẩm như dâu tây, ớt chuống, bông cải xanh và các loại quả họ cam quýt giúp tăng cường chức năng của các tế bào ở hệ miễn dịch, trong đó có thực bào (loại tế bào giúp nhấn chìm các phân tử có hại). Vitamin A có trong khoai lang, cải bó xôi, cà rốt…giúp giữ các mô ở khoang miệng, đường ruột và đường hô hấp được khỏe mạnh. Ăn các loại trái cây và rau xanh sẽ tốt hơn uống các viên bổ sung vitamin vì các hợp chất có trong những thực phẩm này tác động lẫn nhau để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
An gi giup tang cuong he mien dich, phong chong virus corona?-Hinh-2
 
Ăn nhiều thực phẩm chứa protein
Cung cấp ít protein có thể làm suy yếu hệ miễn dịch. Thực phẩm giàu protein cung cấp các amino axit cần để sản sinh các protein thiết yếu trong cơ thể trong đó có các kháng thể. Các thực phẩm như thịt bò và thịt lợn cũng chứa kẽm, khoáng chất được cơ thể sử dụng để sinh ra tế bào T. Kẽm cũng có trong hạt điều và một số thực phẩm khác.
An gi giup tang cuong he mien dich, phong chong virus corona?-Hinh-3
 
Bổ sung các thực phẩm lên men
Đây là những thực phẩm được bảo quản bằng quá trình lên men của vi khuẩn một cách tự nhiên và chúng có lợi cho hệ vi sinh vật đường ruột – nơi chứa hàng tỷ các vi khuẩn trong đường ruột, trong đó có các tế bào liên quan đến chức năng miễn dịch trú ngụ. Các thực phẩm lên men như sữa chua, miso, kim chi, dưa chua…giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi ở đường ruột và đẩy lùi vi khuẩn có hại.
An gi giup tang cuong he mien dich, phong chong virus corona?-Hinh-4
 
Sử dụng gia vị cho các món ăn
Các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật đều chứa các chất nhất định có lợi ích trong việc tăng cường sức khỏe. Các loại gia vị như tỏi, gừng, quế…được chứng minh là có khả năng như các chất kháng vi khuẩn, chống viêm cũng như chứa các chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tế bào. Dù các gia vị không phải là thuốc chữa bách bệnh nhưng thêm chúng vào các món ăn là cách giúp bạn nhận được nhiều chất có lợi cho sức khỏe hơn mỗi ngày.

Mời quý độc giả theo dõi video: Thực phẩm giữ ấm cơ thể và tăng cường miễn dịch


Minh Bùi (Theo WebMD)

>> xem thêm

Bình luận(0)