Ăn dưa cà muối theo 4 kiểu này có ngày sinh bệnh

Google News

Bạn cần tránh làm 4 việc này khi ăn dưa muối, cà muối để bảo vệ sức khỏe.

Dưa muối được ngâm trong hộp nhựa

Bạn không nên ăn các loại dưa muối, cà muối đựng trong hộp nhựa nhất là loại nhựa có nhiều màu sắc hoặc thùng sơn. Dưa chua có chứa axit sẽ bào mòn nhựa và sinh ra các chất độc hại không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là những nơi sử dụng thùng sơn để muối dưa. Thùng đựng sơn chứa rất nhiều hóa chất độc hại, khi nhiễm vào thực phẩm nó có thể phá hủy nội tạng của người ăn.

Chưa kể đến quá trình muối không đảm bảo vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi sẽ gây ra bệnh cho người ăn.

Dưa muối ngâm quá chua

Bạn không nên ăn dưa muối quá chua bởi chúng không chỉ chứa nhiều muối mà còn có lượng men tiêu hóa lớn, gây bất lợi cho cơ thể, sinh ra các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày.

An dua ca muoi theo 4 kieu nay co ngay sinh benh

Dưa muối xổi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, dưa muối xổi (loại dưa vừa mới muối, ăn vẫn còn vị hăng, cay nồng) có chứa một lượng lớn nitrat bị chuyển hóa thành nitrit do vi sinh vật trong nước dưa, cà muối.  Khi ăn, dưới tác động của môi trường dạ dày, nitrat có thể kết hợp với axit amin có trong các thực phẩm như tôm, cua, cá, thịt và trở thành nitrosamine - một chất độc khiến tế bào phát triển bất thường và sinh ra các khối u.

Dưa muối để lâu ngày

Nhiều gia đình có thói quen muối rất nhiều dưa, cà một lần và để ăn trong nhiều ngày. Khi để lâu dưa, cà muối còn xuất hiện cả váng màu trắng hoặc xám. Đây là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn đã xâm nhập và sinh sổi. Việc ăn dưa cà như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nếu dưa cà xuất hiện mốc, nó có thể khiến người ăn bị mắc các bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, để dưa, cà muối lâu ngày không bị hỏng, người ta thường phải sử dụng khá nhiều muối. Ăn thực phẩm chứa nhiều muối trong thời gian dài dễ gây ra cao huyết áp, bệnh tim mạch...

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)