Ăn đu đủ, ai cũng vứt hạt mà không biết những tác dụng thần kỳ này

Google News

Khoan vội vứt bỏ hạt đu đủ vì chúng có tác dụng lớn với sức khỏe và vẻ đẹp.

 
Quả đu đủ giàu dinh dưỡng và hạt của nó cũng có nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe và nhan sắc. Đáng tiếc là nhiều người không nhận ra được tác dụng của hạt đu đủ và thẳng tay vứt chúng vào sọt rác.
Bài viết này sẽ chỉ ra lý do tại sao chúng ta nên giữ lại hạt đu đủ.
Cách chế biến hạt đu đủ để làm đẹp tương đối đơn giản:
Bạn lấy phần hạt khỏi quả đu đủ, có thể phơi khô nó và nghiền ra. Mỗi lần sử dụng có thể cho vào salad, súp…. Hoạt tính của hạt đu đủ rất mạnh, vì thế nên tránh dùng chúng khi mang thai và khi cho con bú. Mỗi lần bạn sử dụng khoảng 2 thìa.
 Nghiền hạt đu đủ thành bột.
Chống lão hóa
Hạt đu đủ tươi chứa rất nhiều thành phần chống sự oxi hóa, chống gốc tự do, giàu flavonoid, từ đó nó chống nhiều tia có hại trong môi trường. Amino acid trong hạt đu đủ như glycine, leucine là nguồn chất lý tưởng chống lão hóa cho da, giúp giảm tốc độ già hóa da, ngưn ngừa các nếp nhăn sớm.
Sử dụng hạt đu đủ giúp duy trì vẻ đẹp thanh xuân và còn ngăn ngừa ung thư.
 
Trị mụn
Dùng một lượng hạt đu đủ giúp bạn có được làn da sáng, sạch mụn, phòng ngừa kích ứng da, Bạn có thể trộn lá và hạt đu đủ nghiền nát cùng nước khoáng và đắp lên mặt. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước.
Làm mắt sáng
Hạt đu đủ trị nhiều chứng rối loạn về mắt. Chúng tái tạo tế bào và cung cấp lượng chất dinh dưỡng cần thiết giúp mắt và thị lực khỏe mạnh. Hạt đu đủ còn được xem như một phương thuốc tự nhiên cho bất kỳ bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể.
Thải độc tố, kháng khuẩn đường ruột
Một thìa hạt đu đủ mỗi ngày giúp chống lại nhiều khuẩn đường ruột gây hại như Salmonella, dengue, E. coli…. Ngoài ra hạt đu đủ còn trị giun. Ai cũng hiểu đường ruột khỏe mạnh có ảnh hưởng lớn thế nào tới việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, thải độc tố làm bạn khỏe đẹp từ bên trong.
Theo Tâm An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)