Ăn để có vòng 2 thon gọn

Google News

(Kiến Thức) - Béo bụng có nhiều nguyên nhân bao gồm di truyền, tuổi tác, thiếu vận động và chế độ ăn nhiều béo, ngọt, uống nhiều bia...

Hỏi: Em còn độc thân nhưng không hiểu sao vòng 2 lại bị "xổ" nên có số đo bằng với vòng 3 (to 86cm), chiều cao thì khiêm tốn, chỉ có 1,56cm, cân nặng 55kg. Em đã giảm cân nhiều cách nhưng kết quả không thay đổi. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách nào để có vòng 2 thon gọn? - Tôn Nữ Mỹ Duyên (quận 1, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Trần Quốc Cường, Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh Dưỡng TPHCM: Theo thông tin cung cấp thì em không bị béo phì toàn thân nhưng bị béo bụng (vòng bụng trên 80cm ở nữ). Béo bụng có nhiều nguyên nhân bao gồm di truyền, tuổi tác, thiếu vận động và chế độ ăn nhiều béo, ngọt, uống nhiều bia, rượu và ăn muộn sau 20 giờ. Béo bụng cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường. 
Để giảm béo bụng nhất định em phải tập thể dục thường xuyên. Em nên tập các bài tập toàn thân ít nhất 60 phút mỗi ngày (có thể tập 2 - 3 lần) như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội sẽ có hiệu quả giảm béo bụng tốt hơn các bài tập tại chỗ vùng bụng hoặc các phương pháp khác tác động trực tiếp vào vùng bụng. Ngoài ra, em nên ăn uống điều độ, giảm ăn thức ăn ngọt, béo, nước ngọt, tránh ăn vặt và đặc biệt là không ăn sau 8 giờ tối.
BH (ghi)

Bình luận(0)