Ăn cơm sai cách khiến bạn dễ mắc bệnh tiêu hóa

Google News

3 thói quen sai lầm trong quá trình ăn cơm dưới đây sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa của bạn.

Ăn cơm nguội

Người Việt Nam chúng ta phần lớn đều vô cùng tiết kiệm, nên thường để cơm thừa trong tủ lạnh rồi hôm sau nấu lại hoặc rang khô để ăn. Tuy nhiên, thói quen tận dụng cơm nguội của nhiều bà nội trợ, rất dễ đưa bệnh vào người.

Kể cả khi cơm nguội không có dấu hiệu biến chất, chua, thiu  được bảo quản trong tủ lạnh rất kỹ thì vẫn có nhiều khả năng vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn cơm chan canh

Nhiều người có thói quen ăn cơm chan canh rất phổ biến trong bữa cơm. Nhưng theo các bác sĩ dinh dưỡng chính thói quen này gây nên nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cho bạn.

An com sai cach khien ban de mac benh tieu hoa

Ăn cơm chan canh dễ gây ảnh hưởng sức khỏe

Nguyên nhân là trong khi ăn cơm nếu bạn chan canh hoặc uống thêm bất kỳ loại nước nào cũng đều làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng vì nó làm tăng kích thích của dạ dày. Khi có quá nhiều chất lỏng do nước tạo nên sẽ khiến cho phần thức ăn trong dạ dày sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa chậm lại.

Thói quen ăn cơm chan canh, khiến cho thức ăn được nuốt nhanh hơn sẽ không được hấp thụ nước bọt đã tiêu hóa xuống dạ dày từ đó làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Uống trà trong và sau bữa ăn

Thói quen của khá nhiều người mắc phải là ăn cơm xong đều uống nước tra. Bởi họ nghĩ rằng uống trà trong và sau khi ăn cơm vừa ăn luôn tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn, dễ tiêu hóa...nhưng đây chính là suy nghĩ sai làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

An com sai cach khien ban de mac benh tieu hoa-Hinh-2

Uống trà sau khi ăn cơm gây bệnh

Trong thành phần của nước trà sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa dễ gây sỏi thận cho bạn

Theo MinMIn/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)