Ăn cá bị xương đâm thủng ruột non

Google News

Sau khi hút dịch làm sạch ổ bụng, các bác sĩ phát hiện xương cá đâm thủng ruột non bệnh nhân dài 3cm ra ngoài thành ruột.

Chiều 10/5, Bệnh viện (BV) Đa khoa Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị xương cá đâm thủng ruột non.
Chiều 9/5, ông Nguyễn Thanh (62 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều) được chuyển viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, siêu âm, chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc, cần phẫu thuật cấp cứu.
An ca bi xuong dam thung ruot non
Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh Ngọc Thành.
Quá trình phẫu thuật phát hiện, trong ổ bụng bệnh nhân có nhiều dịch tiêu hoá lẫn mủ đục. Sau khi tiến hành hút dịch làm sạch ổ bụng, các bác sĩ phát hiện xương cá dài khoảng 3cm, một đầu nhọn đâm xuyên ruột non bệnh nhân ra ngoài thành ruột.
Sau khi phẫu thuật lấy xương cá, hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Người nhà cho biết, trước đó, bệnh nhân có ăn món canh chua bạc hà nấu với đầu cá tra nặng 5 kg. Sau đó, người này thấy đau bụng dữ dội quanh rốn và hố chậu phải, tình trạng mỗi lúc càng nặng nên gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.
* Tên bệnh nhân đã thay đổi
Mời độc giả xem video: Cấp cứu nạn nhân bị ngạt khí:
Theo Zing.vn

Bình luận(0)