Ăn 4 thực phẩm này, chẳng mấy chốc mà giảm cân nhanh chóng

Google News

Thử đặt những thứ củ quả "thần thánh" này lên đĩa, ăn từ từ để cảm nhận cơ thể bạn đang giảm cân một cách tự nhiên nhất.

1. Quả xoài
Xoài nhiều dinh dưỡng hơn cả cam. Thứ quả này rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa để đốt cháy lượng mỡ tối đa.
2. Atisô
Những cánh hoa màu xanh cuộn thành búp atisô chứa nhiều chất xơ, giúp bạn giảm cân chậm mà chắc.
3. Củ dền
Những dưỡng chất quý giá trong củ dền đỏ có thể tăng cường khả năng chịu đựng của cơ thể lên 15%, giúp bạn hoàn thành những bài tập cường độ cao. Để tay không bị dính màu đỏ khi sơ chế củ dền, bạn nên cắt và rửa củ dưới vòi nước.
4. Đậu đen
Ảnh minh họa. 
Đậu đen chứa hợp chất anthocyanin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, ngừa ung thư và đặc biệt là có khả năng tống chất béo ra khỏi cơ thể.
Bạn có thể kết hợp 5 loại thực phẩm này trong một ngày theo thực đơn giảm cân sau:
- Bữa sáng: Sinh tố xoài
Trộn nửa bát đá lạnh, nửa bát dầu hạnh nhân, 1 bát xoài, 1/4 bát hạnh nhân và nửa thìa bột quế. Cho tất cả vào máy xay sinh tố và nghiền nhuyễn thành hỗn hợp mịn, béo thơm tuyệt vời.
- Bữa trưa: Súp đậu đen
Bạn cắt lấy 1/4 bát đầu hành lá. Cho 2 thìa dầu ô liu vào chảo, xào với 1/4 bát đầu hành trong khoảng 4 phút. Cho một nửa lượng đậu vào chảo, thêm một bát rau (tùy ý), một thìa bột quế, bột tỏi và nước cốt chanh. Đun hỗn hợp nhỏ lửa, sau đó xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Cho hỗn hợp xay nhuyễn vào chảo với phần đậu còn lại, đun nhỏ thêm 5 phút. Dùng súp với atisô hấp chín, dầu ô liu và nước cốt chanh tươi.
- Bữa xế: Củ dền sấy
Chuẩn bị lò nướng, chỉnh nhiệt độ 180°C. Sắp xếp một lớp dày củ dền trên khay nướng, phết dầu ô liu lên mặt và rải một ít muối lên. Nướng khoảng 12-15 phút để củ dền được giòn.
- Bữa tối: Burger bò với sốt atisô
Xay hoặc băm nhuyễn 1 lát thịt bò, trộn với muối, tiêu và 1 thìa canh tương ớt. Nặn thịt thành viên tròn rối ấn dẹt, cho lên chảo nướng hoặc rán chín.
Để làm salad, bạn cho 1/2 thìa nước cốt chanh vào bát. Tách cánh hoa atisô, bỏ phần lõi nhụy màu tím, thái lát mỏng và ngâm trong nước chanh. Để ráo nước rồi rắc lên cánh hoa một chút muối, tiêu, 2 thìa dầu ô liu và nước cốt chanh. Để miếng burger bò lên mặt salad và thưởng thức.
- Tráng miệng: Kem Ý bạc hà xoài
Cho vào máy xay sinh tố 1 bát xoài cắt nhỏ, 1/3 bát nước, 1/2 bát nước cốt chanh, xay nhuyễn mịn hỗn hợp. Đổ hỗn hợp qua 1 cái bát to, để lạnh. Cho thêm 3 thìa lá bạc hà tươi, để lạnh 3 giờ rồi thưởng thức.
Đây chỉ là thực đơn gợi ý, nếu không đủ thời gian để thực hiện, bạn có thể chế biến theo những cách đơn giản hơn như luộc nước uống đậu đen, ăn trái xoài tươi, hãm trà atisô để uống, nấu canh củ dền... Chúc bạn tìm được loại thực phẩm tâm đắc để có thể giảm cân lâu dài và bền bỉ.
Theo Hà Phương/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)