Ăn 1 loại quả khi đói, người phụ nữ bị sỏi to như trứng ngỗng

Google News

Khi đói bụng, bạn nên tránh ăn một số loại thực phẩm để không gặp phải trường hợp như bệnh nhân dưới đây.

Cô Chen đến từ Phủ Điền, năm nay 48 tuổi đã mua một túi hồng mang về nhà. Lúc đó, cô rất dói nên định bụng sẽ ăn một quả trước. Nhưng không ngờ ăn một miếng lại muốn ăn thêm, cô Chen không khống chế được bản thân nên đã ăn hơn nửa cân hồng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, cô tháy đau bụng, nôn mửa. Tại bệnh viện địa phương, bác sĩ tiến hành nội soi dạ dày. Kết quả cho thấy trong hệ tiêu hóa của cô có một viên sỏi kích thước 5cm x 12cm, tương đương với kích thước một quả trứng ngỗng.

An 1 loai qua khi doi, nguoi phu nu bi soi to nhu trung ngong

Viên sỏi dạ dày có kích thước lớn trong dạ dày của bệnh nhân.

Cô Chen đã đến Trung tâm Nội soi Tiêu hóa của Bệnh viện Gan Mật Mengchao thuộc Đại học Y Phúc Kiến để điều trị vì thấy sỏi quá lớn.

Thứ 4 tuần trước, bác sĩ Fu Ziling, Giám đốc Trung tâm đã trực tiếp điều trị cho cô Chen. Sau thăm khám, bác sĩ nhận định phương pháp tốt nhất trong trường hợp này là tán sỏi dạ dày cơ học dưới nội soi dạ dày không đau. Nghĩa là bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ đặc biệt dưới ống nội soi dạ dày và đưa sỏi ra ngoài qua đường thực quản, khoang miệng.

Sau đó 1 ngày, ca phẫu thuật được thực hiện. Vì kích thước của viên sỏi quá lớn, bác sĩ đã tán nó thành hàng chục mảnh nhỏ và gắp từng mảnh ra ngoài. Sau ca phẫu thuật, cô Chen cảm thấy dễ chịu hơn và được xuất viện vào ngày hôm sau.

Cảnh báo 5 thực phẩm không nên ăn khi đói

Quả hồng

Hồng là loại quả giàu dinh dưỡng nhưng không nên ăn khi đói và ăn quá nhiều cùng một lúc. Nguyên nhân là do trong quả hồng có nhiều axit tannic. Khi đi vào dạ dày, nó có thể hình thành kết tủa không tan dưới tác dụng của axit dạ dày và kết thành cục, gây ra sỏi.

An 1 loai qua khi doi, nguoi phu nu bi soi to nhu trung ngong-Hinh-2

Tỏi

Ăn tỏi khi đói sẽ làm niêm mạc dạ dày bị kích thích dẫn tới đau bụng, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Duy trì việc này trong thời gian dài sẽ gây tổn hại dạ dày.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi chứa lượng axit lớn. Ăn chúng khi đói có thể gây ra chứng ợ nóng, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày.

Sữa chua

Ăn sữa chua khi đói sẽ tạo ra các axit hydrochloric trong dạ dày. Nó sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic.

Chuối

Chuối chứa nhiều magie và vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn chuối lúc đói sẽ làm hàm lượng magie trong máu tăng đột ngột, gây ra tình trạng mất cân bằng ở tim mạch và làm tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Theo Thanh Huyen/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)