Ám ảnh lá gan đen sì của người chết vì xơ gan do uống rượu

Google News

(Kiến Thức) - Một video gây sốc đã tiết lộ chính xác cách rượu phá hủy gan và có thể gây tử vong. Khi uống quá nhiều rượu, gan bị đổi màu và bị tổn thương do sẹo gây ra khi nó cố tự sửa chữa.


Video: So sánh giữa lá gan bình thường và gan của người chết vì xơ gan. Nguồn: DM.

Trong đoạn video, bác sĩ Mỹ Drew Pinsky đã cho cặp chị em sinh đôi nghiện rượu thấy một lá gan khỏe mạnh và một lá gan đen sì của người đã chết vì xơ gan.
Theo đó, gan khỏe mạnh trông mịn màng và có màu nâu đỏ. Trong khi đó, gan của người bị bệnh có màu thâm sì và xuất hiện rất nhiều những đốm đen sẹo.
Bác sĩ hy vọng việc chứng kiến sự khác biệt giữa hai lá gan sẽ thuyết phục cặp song sinh cắt giảm lượng rượu mà họ uống. Hai người này cũng thừa nhận uống quá nhiều rượu chính nguyên nhân gây xơ gan.
Am anh la gan den si cua nguoi chet vi xo gan do uong ruou
Bác sĩ Pinsky cho thấy lá gan khỏe mạnh (trái) và lá gan của người đã chết vì xơ gan (phải). 
Bác sĩ Pinsky đã giải thích cho cặp song sinh và khán giả rằng: “Về cơ bản, phụ nữ uống nhiều rượu đều có thể mắc một số bệnh gan do rượu. Không phải ai cũng bị xơ gan, nhưng những người uống nhiều rượu có nguy cơ bị xơ gan cao hơn”.
Một khi ai đó bị xơ gan, không thể chữa trị được, gan của họ sẽ không còn hoạt động đúng cách và cuối cùng có thể gây tử vong nếu họ không được cấy ghép.
Bác sĩ Pinsky cho biết phụ nữ có khả năng mắc bệnh xơ gan gấp 5 lần so với nam giới vì dạ dày của họ thiếu men cần thiết để phá vỡ rượu.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)