Ám ảnh của người mẹ phải cắt bỏ vòi trứng vì thai ngoài tử cung

Google News

Phải cắt gần như mất một bên buồng trứng trái vì u nang xoắn, chị Nguyễn Thị Oanh không ngờ sẽ phải đối diện nỗi ám ảnh thai ngoài tử cung về sau.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (TP.HCM) luôn tâm niệm con cái là của trời cho nên không mấy lo lắng. Bản thân chị Oanh nghĩ, với sức khỏe như bản thân mình thì việc sinh con sẽ dễ dàng như biết bao người khác. Nhưng chị Oanh không thể ngờ rằng sẽ phải đối diện với khó khăn khi mang thai.
Chị Kim Oanh tâm sự, sau một thời gian yêu thương tìm hiểu, tình yêu của chị Oanh đã kết thúc vẹn tròn bằng một đám cưới hạnh phúc vào đầu năm 2014. Sau khi kết hôn, cả hai vợ chồng còn trẻ cho nên dự định 1-2 năm sau mới sinh con. Quyết định của hai vợ chồng trẻ đều được cả hai bên gia đình ủng hộ.
Am anh cua nguoi me phai cat bo voi trung vi thai ngoai tu cung
Với 2 lần mang thai ngoài tử cung nên chị Oanh quyết định cắt vòi trứng để làm thụ tinh ống nghiệm. 
Người tính không bằng trời tính, vợ chồng chị Oanh chỉ mới tận hưởng thời gian vợ chồng son chưa được bao lâu thì chuyện không ngờ đã ập tới. Khi đang đi làm, chị Oanh bỗng dưng bị đau bụng dữ dội và được đồng nghiệp đưa vào viện cấp cứu.
Bác sĩ chẩn đoán chị Oanh bị u nang bị xoắn buồng trứng trái và chỉ định mổ cấp cứu ngay lập tức. Chị Oanh bị cắt gần như hết buồng trứng bên trái. Khi đó, chị Oanh lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này. Tuy nhiên, bác sĩ giải thích chị vẫn còn một bên buồng trứng phải hoạt động tốt thì việc có con không quá khó khăn.
Nỗi ám ảnh thai ngoài tử cung
Sau lần mổ cấp cứu cắt bỏ buồng trứng trái, vợ chồng chị Oanh thay đổi kế hoạch có con sớm hơn so với dự định. Cuối tháng 11/2014, chị Oanh chậm kinh, mua que thử có 2 vạch đỏ.
“Khi nhìn thấy que thử thai 2 vạch, mắt tôi hoa đi vì sung sướng. Mọi lo lắng trong tôi thời gian qua đã bị đập tan. Tôi cảm giác sung sướng hạnh phúc không thể nói thành lời”, chị Oanh tâm sự.
Niềm vui có con chưa được bao lâu, chị Oanh đi siêu âm lại nhận được tin dữ. Chị bị thai ngoài tử cung và cần phải giải quyết sớm, nếu không sẽ nguy hiểm cho tính mạng. “Tôi thực sự sốc với thông tin bác sĩ nói. Tôi không tin vào kết quả siêu âm, ngày hôm đó tôi đi tới 5 chỗ siêu âm, kết quả đều kết luận thai ngoài tử cung”, chị Oanh xúc động nói.
Sợ biến chứng xảy với chị Oanh nên gia đình chị đã đưa vào bệnh viện kiểm tra. Kết quả thai sống ở vòi trứng trái, bác sĩ yêu cầu mổ nội soi lấy khối thai. Do chị Oanh bị dị ứng với thuốc mê sau lần mổ u nang buồng trứng trước nên càng lo lắng.
Chị Oanh cho hay: “Khi đó cả nhà đã rất lo lắng cho tôi, vì 4 tháng trước mới mổ u nang giờ tiếp tục mổ lấy thai, ai cũng sợ tôi không đủ sức. Nhưng nếu không mổ lấy thai, tôi có thể bị nguy hiểm tới tính mạng”.
Sau lần mổ nội soi lấy thai, vợ chồng chị Oanh được bác sĩ tư vấn một năm sau mới lên mang thai lại. Lần thứ 2, chuẩn bị cho dự định mang thai, chị Oanh đã đi khám sức khỏe và nhờ bác sĩ tư vấn. Dù mất gần hết buồng trứng trái nhưng buồng trứng và vòi trứng phải vẫn hoạt động rất tốt nên cơ hội có thai của chị ăn chưa phải đã chấm dứt.
Tháng 8/2015, chị Oanh lại trễ kinh một lần nữa. “Tôi vừa mừng vừa sợ sẽ bị thai ở ngoài tử cung. Chưa kịp đi siêu âm thì tôi thấy bụng đau lâm râm, nghĩ chắc thai đang làm tổ nên có hiện tượng như vậy. Hai ngày sau đó, tôi vào viện, kết quả thai ngoài tử cung nằm ở vòi trứng phải. Tôi gần như chết lặng”, chị Oanh xúc động nói.
“Bác sĩ đưa ra 2 phương án bảo toàn vòi trứng nhưng vẫn có nguy cơ tiếp tục mang thai ngoài từ cung. Đồng thời đề nghị gia đình cân nhắc, có thể cắt bỏ vòi trứng để sau này sức khỏe tốt sẽ làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Vì quá ảm ánh thai ngoài tử cung và lo cho sức khỏe của vợ nên chồng tôi đã quyết định đồng ý cho tôi cắt bỏ vòi trứng phải với niềm hy vọng làm IVF”, chị Oanh nói.
Theo Ngọc Minh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)