Ám ảnh bị chồng cũ phản bội, tôi không tìm thấy hạnh phúc trong hôn nhân hiện tại

Google News

Sau một năm yêu Nam, Quỳnh kết hôn lần nữa. Ai cũng cho rằng cô may mắn khi tìm được một người yêu thương cô như vậy. Nhưng riêng Quỳnh, cô lúc nào cũng thấy chênh vênh…

LTS: Hành trình làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là dễ dàng với một người phụ nữ. Có muôn vàn lý do để một người phụ nữ chọn cách làm mẹ đơn thân. Ở đó là những câu chuyện của những khao khát nhưng không ít lầm lạc, của những nỗi cay đắng nhưng lòng đầy bao dung, của những thăng trầm nhưng đầy nghị lực, của những mất mát nhưng cũng là lúc mở ra những chân trời tươi sáng…
Ở công ty mới, Quỳnh quen Nam. Mặc dù biết cô đã từng ly hôn chồng và có một đứa con riêng, nhưng Nam vẫn rất mực quan tâm cô. Sự chân thành của Nam làm cô thấy ấm áp, cô mở lòng chia sẻ với Nam. Trước tình yêu quá lớn của Nam, cô lại rung động và lại yêu thêm lần nữa.
Ai cũng quý mến Nam, ngay cả bố mẹ ruột của cô lẫn bố mẹ chồng cũ đều ủng hộ mối quan hệ này. Mẹ Nam cũng không phản đối vì chính bà đã từng bị phản bội, phải một mình nuôi con nên bà rất mực thương Quỳnh và con cô. Quỳnh nghĩ, cô sẽ chỉ yêu, không kết hôn, cũng không sống chung, không ràng buộc. Nhưng Nam là trai tân, lại được mọi người vun vén và động viên nên sau một năm yêu Nam, cô kết hôn lần nữa. Ai cũng cho rằng cô may mắn khi tìm được một người yêu thương cô như vậy.
Nhưng riêng Quỳnh, cô lúc nào cũng thấy chênh vênh. Mặc dù Nam tỏ ra là một người chồng rất tốt và chung thủy, nhưng Quỳnh không thoát khỏi nỗi ám ảnh bị phản bội trước kia. Cô liên tục kiểm tra điện thoại của Nam để tìm bằng chứng ngoại tình của anh. Cả mạng xã hội của anh, cô cũng giữ mật khẩu và lâu lâu lại vào kiểm tra. Lỡ thấy anh bấm thích ảnh một ai đó hay ai đó thích ảnh của anh, cô lại điều tra bằng được, xem cô gái đó là ai, có gì khả nghi không. Mỗi khi Nam đi làm về hơi muộn một chút, cô lại ngửi áo anh xem có mùi gì lạ không. Sự nghi ngờ của cô làm Nam thấy vô cùng ngột ngạt. Nam đã nhiều lần nói cho cô hiểu rằng anh và chồng cũ của cô không giống nhau, anh sẽ không bao giờ ngoại tình bởi vì bố anh ngoại tình nên anh biết cuộc đời con anh sẽ khổ như thế nào nếu anh làm thế, nhất là Quỳnh lại đang mang thai đứa con của anh. Mỗi lần thế, cô lại ôm anh vào lòng, nói xin lỗi và hứa lần sau không như thế nữa, nhưng rồi cô vẫn tiếp tục như vậy. Hai người cãi nhau liên miên vì chuyện cô kiểm soát chồng quá chặt và quá vô lý. Dường như cô không thể nào kiểm soát được bản thân vì nỗi ám ảnh trong quá khứ.
Am anh bi chong cu phan boi, toi khong tim thay hanh phuc trong hon nhan hien tai
Ảnh minh họa. 
Đỉnh điểm có lần, đồng nghiệp bị bệnh nên Nam vào bệnh viện thăm. Trước khi đi, anh đã gọi điện cho cô nói rõ. Nhưng khi vào bệnh viện, anh gặp một nữ đồng nghiệp khác cũng đến thăm người kia, ngỏ ý đi nhờ xe về vì tiện đường, Nam vô tư đồng ý ngay. Quỳnh bắt gặp Nam chở người phụ nữ đó trong lúc đi chợ. Đợi Nam về, cô đập phá đồ đạc và chì chiết Nam đủ điều như thể Nam đã ngoại tình phản bội cô. Hai người cãi nhau càng lúc càng lớn. Quỳnh đưa lá đơn ly hôn cô đã chuẩn bị sẵn trong lúc mất bình tĩnh, Nam cũng nóng giận kí roẹt một cái. Rồi anh bực bội bỏ đi.
Một tuần, hai tuần, Nam không về nhà, Quỳnh càng khăng khăng anh đã ngoại tình. Nam thì quá mệt mỏi, không muốn giải thích. Thỉnh thoảng hai người bình tĩnh lại, gọi điện cho người kia để nói chuyện, nhưng chẳng được mấy câu thì lại cãi vã. Không ai nhường ai, cuối cùng hai người lại ly hôn trong lúc Quỳnh đang mang bầu đứa con của Nam. Quỳnh lại lần nữa trở thành mẹ đơn thân và dắt con về nhà mẹ đẻ.
Nam lâu lâu qua lại hỏi thăm hai mẹ con cô, nhưng anh không thể nào còn tình cảm để chung sống với cô nữa. Sự nghi ngờ thái quá của cô khiến anh tổn thương sâu sắc. Còn Quỳnh, cô đã bình tâm lại và biết mình sai nhưng cô không dám xin Nam sự tha thứ, bởi vì cô không biết chắc rằng liệu mình có lại tiếp tục hoài nghi nữa hay không. Cô chưa tự tin để bước ra khỏi nỗi ám ảnh năm xưa. Trước kia Dũng, - chồng cũ cô cũng tốt là thế, hai người còn có cả mười hai năm bên nhau mà Dũng vẫn phản bội cô trong khi cô không hề hay biết gì. Cô không thể nào vượt qua được.
Cô an phận sống cuộc sống của mẹ đơn thân lần nữa. Cô biết rằng mình chỉ có thể thanh thản khi không thuộc về bất cứ ai, ít nhất là ngay lúc này. Cô không muốn đánh mất mình thêm nữa.
Theo Sương Ban Mai/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)