Ai cũng thấy lạ khi đám cưới của tôi có tới 2 cô dâu

Google News

Sau đó, MC mới tiết lộ: "Trong hôn trường ngày hôm nay, chúng tôi có đến 2 cô dâu xinh đẹp".

Tôi vừa trải qua ngày trọng đại nhất cuộc đời mình. Đám cưới của tôi thật đặc biệt và ý nghĩa. Chồng tôi đã động viên tôi chia sẻ những dòng tâm sự này để không giấu niềm hạnh phúc cho riêng mình.
Mẹ chồng tôi là một người khiếm thị. Ngày ấy, bà có thai với người yêu. Những tưởng họ sẽ có một đám cưới trước sự chúc phúc của mọi người. Nhưng gia đình bên kia lại khinh miệt mẹ chồng tôi. Họ nhất quyết không chịu nhận một người con dâu khiếm khuyết về nhà mình mặc dù người phụ nữ ấy đã mang bầu.
Đứng trước sự dị nghị của mọi người, mẹ chồng tôi vẫn cố giữ cái thai trong bụng. Vì ông bà ngoại tôi đều đã qua đời nên mẹ chồng phải tự lăn lộn kiếm sống. Hễ công việc nào kiếm ra tiền là bà lăn vào để làm. Hàng ngày, mẹ chồng tôi ở nhà đan lát rồi mang ra chợ bán lấy tiền.
Ai cung thay la khi dam cuoi cua toi co toi 2 co dau
Dù khổ là vậy nhưng bà vẫn quyết tâm giữ cái thai. (Ảnh minh họa) 
Thấy cái thai trong bụng mẹ chồng tôi ngày càng lớn, lại sợ bà sẽ "ăn vạ" con trai mình nên ông nội của chồng tôi đã làm những việc đáng hổ thẹn. Ông thuê người mua hết rổ, giá của mẹ chồng tôi. Thế nhưng họ lại trả những tờ giấy thay cho tiền.
Người hàng xóm đi qua nhìn thấy bèn mách mẹ chồng tôi. Đến lúc đó bà mới biết mình bị lừa, nghĩ tiếc công thức đêm đan lát, bà ôm mặt khóc ngay giữa chợ. Dù khổ là vậy nhưng bà vẫn quyết tâm giữ cái thai.
Khi sinh con, bà chẳng có đồng tiền nào trong người. May mắn có vài người hàng xóm tốt bụng nên họ đã góp lại để đưa mẹ chồng tôi đi đẻ.
Một người phụ nữ bình thường nuôi con một mình đã vất vả. Đường này mẹ chồng tôi còn khiếm khuyết như vậy. Thế mà bà vẫn nuôi con trai ăn học nên người, đó quả là một điều phi thường. Khi chồng tôi thành đạt, bố anh qua nhận con nhưng không được đồng ý. Sau này, ông cũng bị bệnh nên đã mất sớm.
Tôi được nghe kể rất nhiều chuyện về mẹ chồng. Càng nghe càng thấy bà mạnh mẽ, kiên cường. Mẹ chồng tôi có đôi mắt không sáng nhưng tâm hồn lại rất lương thiện. Vì thế, không có gì lạ khi bà được một người đàn ông bình thường, khỏe mạnh yêu thương.
Chú ấy tên là Thanh, vợ chú đã mất sớm. Các con cũng trưởng thành và lập gia đình. Họ đều quý mẹ chồng tôi, còn ra sức vun vén cho 2 người. Là phụ nữ nên tôi biết, mẹ chồng mình cũng muốn đến với chú Thanh. Chỉ có điều bà mặc cảm bản thân nên 10 năm nay, hết lần này đến lần khác cự tuyệt.
Cuộc đời mẹ chồng tôi đã chịu quá nhiều thiệt thòi. Vậy nên chúng tôi muốn bù đắp cho bà. Vợ chồng tôi cùng chú Thanh và các con chú đã có một kế hoạch mà mẹ chồng tôi tới phút chót vẫn không hề hay biết.
Sau khi đưa con dâu về nhà chồng, chúng tôi nói áo dài của mẹ đã bẩn nên đưa mẹ đi thay một bộ váy khác. Khoác lên mình bộ váy cưới nhưng mẹ vẫn không hề hay biết. Khi thấy mẹ trở ra với chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi, ai cũng ngạc nhiên và tò mò. Sau đó, MC mới tiết lộ: "Trong hôn trường ngày hôm nay, chúng tôi có đến 2 cô dâu xinh đẹp".
Khi MC nói đến nỗi khổ nuôi con của mẹ chồng, nói đến tấm lòng của mẹ với chú Thanh nhưng vì con nên mẹ phải dằn lòng, mẹ chồng tôi khóc, mọi người bên dưới cũng không thể nào kìm được nước mắt. Rồi chú Thanh đến, mặc bộ vest trang trọng và mong được bù đắp cho mẹ bằng những tháng năm còn lại. Ai cũng vỗ tay chúc phúc cho 2 người.
Đúng là đám cưới của tôi có tới 2 cô dâu, nhưng cũng có 2 chú rể và đó thật sự là đám cưới ý nghĩa nhất mà tôi từng dự. Tôi tin rằng trên đời này vẫn còn nhiều điều ý nghĩa như thế. Và trên đây, tôi chỉ kể câu chuyện của gia đình mình.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)