Ai cũng nên tập thể dục nhưng người này cẩn thận kẻo rước thêm bệnh

Google News

5 kiểu người dưới đây không nên tập thể dục, nếu muốn tập chỉ nên chọn những bài tập nhẹ nhàng kẻo nguy hiểm tới tính mạng.

Người tiền sử tim mạch

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe con người, giúp kéo dài tuổi thọ phòng ngừa nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng có thể thập thể dục. Với những người mắc bệnh tim mạch, hoặc có tiền sử mắc bệnh tim mạch thì không nên tập thể dục.

Nguyên nhân là khi tập thể dục tim bạn sẽ đập nhanh hơn, hơi thở gấp gáp nên với những người có tiền sử tim mạch, cao huyết áp sẽ dễ bị đột quỵ cực kỳ nguy hiểm.

Người có bệnh về cơ, xương khớp

Khi tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, tập gym sẽ tác động đến xương và cơ bắp, cũng như kích thích cơ bắp phát triển. Tuy nhiên, với những người có tiền sử bệnh lý về cơ, xương khớp hoặc các bệnh chứng như là rối loạn thần kinh cơ, nhược cơ, bệnh thoái hoá cột sống, viêm cột sống, thấp khớp… thì không nên tập thể dục. Bởi nếu bạn tập luyện quá căng thẳng có thể gây hại tới sức khỏe dễ làm cho bệnh tình thêm trầm trọng hơn rất nhiều.

Ai cung nen tap the duc nhung nguoi nay can than keo ruoc them benh

Người mắc bệnh hô hấp không nên tập thể dục

Người mắc bệnh về đường hô hấp

Nếu bạn mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, hoặc suy hô hấp thì không nên tập thể dục. Bởi việc tập thể dục sẽ khiến cho oxy khó lưu thông làm cho quá trình hô hấp của bạn trở nên khó khăn hơn. Chính điều kiện tập luyện này lại là yếu tố nội sinh kích thích cơn hen cấp và bệnh hen tái phát.

Nếu như bạn muốn tập thể dục thì bạn có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, hít thở sâu… như vậy sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Người mắc bệnh dạ dày

Với những người mác bệnh dạ dày nếu như chế độ luyện tập không phù hợp cũng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Bạ hãy chọn chế độ vận động, nhẹ nhàng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Đặc biệt, trước khi tập bạn hãy tập hít thở thật sâu, đi bộ, thư giãn, thể dục rồi chơi các môn thể thao nhẹ, vừa với sức mình. Tuyệt đối nên tránh các bài tập tác động lên cơ bụng hoặc tập khi đói, sau khi ăn xong sẽ khiến cho tình trạng bệnh tình của bạn trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Ai cung nen tap the duc nhung nguoi nay can than keo ruoc them benh-Hinh-2

Người tim mạch không nên tập thể dục

Người rối loạn chuyển hoá

Với những người đang mắc các chứng bệnh như tiểu đường, mỡ máu thì không nên tập thể dục. Bởi nếu bạn tập thể dục với cường độ cao dễ gặp những biến chứng: cơn hạ đường huyết, tụt huyết áp hoặc xảy ra tình trạng rối loạn về nhịp tim hoặc nhịp thở trong khi tập luyện. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chọn môn thể thao nhẹ nhàng hơn để tập luyện.

Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)