Ác mộng vì chồng lười... đánh răng dẫn đến ly hôn

Google News

Cứ nghĩ hai người ly hôn phải có lý do gì to tát nhưng có một lý do khiến nhiều người bất ngờ không nghĩ tới đó là do chồng lười đánh răng.

“Các cô có tin không, tôi lấy lão này 10 năm nay, từ hồi ấy đến giờ chưa bao giờ dám… hôn lão!” là lời chia sẻ của Huyền - một người vợ có một ông chồng có tật lười đánh răng.

Theo lời kể của Huyền, chồng của chị vô cùng lười đánh răng. Mỗi sáng, chị đều phải nhắc chồng đánh răng, tuy nhiên, anh Thanh chỉ làm theo lời vợ khi cảm thấy vui. Còn những khi anh Thanh buồn hoặc “lên cơn” lười thì không bao giờ chịu cầm bàn chải lên đánh răng. Đã thế, anh này còn bị nghiện thuốc lào nặng khiến miệng anh đã hôi nay càng hôi hơn.

Không chỉ vậy, hàm răng của anh Thanh còn ố vàng trông rất bẩn. Điều này khiến chị Huyền không dám hôn chồng mình mặc dù đã lấy nhau 10 năm.

Ac mong vi chong luoi... danh rang dan den ly hon

Ảnh minh họa

Cũng giống trường hợp của chị Huyền, tuy nhiên chị Hà lại kiên quyết ly hôn vì không chịu cái sự ở bẩn của ông chồng.

Chưa đầy 10 tháng sau một đám cưới rình rang, cặp vợ chồng Tuân và Hà, cùng 28 tuổi, đã đâm đơn ra toà ly dị với lý do đi du học. Nhưng khi trả lời các câu hỏi của tổ hoà giải, cả hai cho biết nguyên nhân khiến họ chia tay là vì các mẫu thuẫn hằng ngày.

Hà cho biết, chưa hết tuần trăng mật nhưng cô đã có ý định chia tay Tuân vì những thói quen sinh hoạt cá nhân bừa bãi. Trước khi đi ngủ Tuân chẳng bao giờ chịu đánh răng.

Lên giường cứ đòi hôn, Hà từ chối thì giận dỗi bỏ ra phòng khách ngủ. Ngày hôm sau, Tuân chủ động làm lành nhưng chuyện đánh răng thì vẫn không thay đổi. Từ chuyện răng miệng, vợ chồng lại lôi đủ thứ ra chì chiết nhau, mâu thuẫn cứ thế lớn dần.

Hà cho biết thêm, một nguyên nhân khiến cô không chịu nổi là sự lười biếng của chồng. Cô nói: “Cứ về đến nhà là anh ấy dính lưng vào ghế salon xem ti vi, chẳng giúp đỡ vợ việc nhà, trong khi cả hai cùng đi làm với thời gian như nhau. Chuyện gì cũng dồn lên tôi, làm sao chịu nổi”.

Còn Tuân thì phản pháo với những lý do “thuyết phục” không kém: “Cô ấy nấu ăn thì chăm chăm vào những món cô ấy thích. Cái quần thể thao của tôi rách mấy tháng trời, nhưng chẳng khâu lại cho. Rồi chuyện gì cô ấy cũng tham khảo bố mẹ đẻ, chứ bố mẹ chồng thì bỏ qua, việc chăm sóc, quà cáp thì không bao giờ để ý đến”.

Cán bộ hoà giải khuyên họ nên suy nghĩ lại, vì đó không phải là những lý do quá lớn để ly hôn. Hơn nữa, mâu thuẫn trong những năm đầu hôn nhân như trên xảy ra khá phổ biến. Hôn nhân bền vững ngoài tình yêu còn là sự điều chỉnh cách sống để thích nghi dần. Nhưng cả Tuân và Hà dứt khoát xin ly hôn để làm lại từ đầu.

Theo các chuyên gia tâm lý, nếu gặp phải một ông chồng lười đánh răng, bạn đừng xem đó là tính cách của chồng, mà đó chỉ là một thói quen của anh ta. Bạn có thể tác động để thay đổi dần dần thói quen ấy. Do đó, thay vì hoảng hồn và muốn trốn chạy, bạn hãy nghĩ đến phương pháp “trị” khi phát hiện ra thói xấu này ở chồng.

“Con trai yêu bằng tai”, bạn đừng thường xuyên càm ràm chồng mình vì anh ta không đánh răng mà thay vào đó, bạn hãy thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình thật nhẹ nhàng. Bạn hãy tỏ ra cho chồng thấy rằng, bạn không thích thói quen không đánh răng của chồng, nhưng bạn luôn yêu anh ta. Chính thói quen không đánh răng là chướng ngại vật trong chuyện yêu của hai người.

Thay vì tức tối quay lưng lại với chồng vì anh không chịu tắm, bạn hãy âu yếm ôm lấy chồng và nhẹ nhàng đẩy anh vào phòng tắm cùng một lời hứa hẹn ngọt ngào.

Sự dịu dàng của bạn có thể sẽ khiến anh ấy nhìn lại mình.

 

Theo Lily/ GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)