9X Hàn Quốc không nhịn ăn vẫn giảm được 28 kg

Google News

Dù không kiêng cữ nghiêm ngặt, Hyun Ju vẫn "lột xác" thành công nhờ kiên trì theo 8 nguyên tắc mình đặt ra.

Hyun Ju (27 tuổi, đến từ Hàn Quốc) mới đây trở thành tâm điểm chú ý khi chia sẻ bí quyết giảm từ 78 kg xuống 50 kg. Cô gái này từng thấy ghét bản thân và cho rằng mình thật xấu xí.

Chia sẻ với trang SundayMore, cô cho biết mình đã buông thả, để cân nặng tăng không kiểm soát khi thấy áp lực. Sau đó, cô mắc chứng đau cổ, huyết áp cao, tiểu đường. Những cơn đau liên tiếp khiến cô suy nghĩ lại: "Nếu không yêu chính mình, ai sẽ yêu tôi? Tôi có còn quyền được yêu không?".

Trong một năm, Hyun Ju giảm được 28 kg. Đầu tiên, cô giảm 18 kg trong 3 tháng. Trong 9 tháng tiếp theo, cô duy trì chế độ ăn bình thường, không kiêng cữ nhưng vẫn tập thể dục. Giảm thêm 10 kg nữa là thành công tiếp theo của cô.

Để thành công trong việc giảm cân, 9X đã tự vạch ra 8 điều mình nên kiên trì thực hiện theo.

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg

Cô gái Hàn Quốc giảm 28 kg trong một năm. Ảnh: @hjuuuu_s2.

1. Chọn môn thể thao bạn thích

Trước khi quyết định giảm cân, taxi là phương tiện di chuyển duy nhất của Hyun Ju. Cô tránh đi xe bus và tàu điện ngầm bởi 2 phương tiện này vẫn khiến 9X phải hoạt động chân nhiều. Do đó, Hyun Ju chọn nhảy aerobic. Nhờ yêu thích bộ môn này, cô cảm thấy dễ dàng và hứng thú hơn.

Ban đầu, 9X cho biết mình không thể trụ nổi sau 30 giây tập. Chỉ sau một thời gian ngắn, cô có thể tập hàng giờ.

2. Tập thể dục mỗi ngày và tập aerobic 3 ngày/tuần

Dù lịch trình bận, Hyun Ju luôn cố giữ thói quen tập thể dục hàng ngày. Ngoài ra, cô cũng dành ra 3 ngày để tập aerobic. Cô thường tập bộ môn này khi bụng đói vào buổi sáng. 9X cho rằng tập trong khoảng thời gian này có thể giúp giảm mỡ hiệu quả hơn.

Đặc biệt, cô cho biết mọi người không nên tập thể dục nhịp điệu quá 30 phút/lần bởi sau thời gian đó cơ thể sẽ giảm mỡ trong khi cơ dần mất đi.

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-2

Dù bận rộn, Hyun Ju luôn duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày. Ảnh: @hjuuuu_s2.

3. Ăn đủ chất nhưng không ăn quá nhiều

Trước hết, bạn vẫn cần ăn uống khoa học để duy trì sự trao đổi chất và đảm bảo cơ bắp không bị mất. Thực tế, Hyun Ju đã ăn đầy đủ, không bỏ sót bữa trong khi nhiều cô gái lại kiêng cữ với hy vọng giảm cân nhanh hơn.

Việc nhịn ăn sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Đến khi ăn bình thường, mọi người dễ dàng tăng cân lại. Bởi vậy, Hyun Ju khuyên nên ăn đủ và dừng lại khi thấy vừa no.

4. Chọn thực phẩm lành mạnh và tự nhiên

Thực phẩm chế biến là thủ phạm chính gây béo phì. Chúng đã bị mất chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến và hàm lượng đường vượt quá tiêu chuẩn. Do đó, trái cây, rau, ức gà, các loại hạt là lựa chọn tốt nhất.

9X gợi ý món sinh tố hết hợp giữa trái cây và rau cho bữa sáng. Cải xoăn xay với kiwi, chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp bạn cảm thấy no. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người bận bịu.

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-3

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-4

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-5

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-6

Thay vì nhịn, Hyun Ju luôn ăn uống đầy đủ. Ảnh: @hjuuuu_s2.

5. Uống hơn 2 lít nước/ngày

Cô gái đến từ xứ kim chi cho biết uống nước có thể làm tăng cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn. Ngoài ra, nó có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp ruột và dạ dày tiêu hóa thức ăn, lưu thông máu, đào thải độc tố khỏi cơ thể.

6. Mang theo hộp cơm trưa

Hyun Ju đã quen với việc chuẩn bị những hộp cơm trưa đến chỗ làm. Ngay cả trong bữa tối, họp mặt gia đình hay hẹn hò với bạn bè, cô cũng chỉ ăn thực phẩm mình đã chuẩn bị để duy trì chế độ lành mạnh.

Một số người tỏ ra khó chịu với Hyun Ju nhưng cô không quan tâm. Cô tin rằng họ không có quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Từ đó, Hyun Ju nhắc nhở mọi người nên tập trung vào mục tiêu của mình và đừng dễ bị dụ dỗ.

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-7

9X luôn cố gắng nấu cơm trưa mang đến chỗ làm. Ảnh: @hjuuuu_s2.

7. Hấp thụ đủ 3 chất dinh dưỡng chính

9X ăn 3 bữa/ngày. Cô nhấn mạnh 3 chất dinh dưỡng quan trọng nhất gồm carbohydrate, protein và chất béo. Mọi người nên chú ý nạp đầy đủ 3 chất này bởi suy dinh dưỡng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, không có lợi cho việc giảm cân. Đồng thời, nó sẽ làm cho cơ thể yếu dẫn đến hiệu quả làm việc giảm.

Theo Hyun Ju, chế độ lý tưởng nhất là ăn lượng vừa phải carbohydrate, protein và chất béo trong 3 bữa ăn mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên tiêu thụ thêm 2 phần trái cây và 3 phần rau xanh.

8. Tích hợp giảm cân vào cuộc sống

Thay vì áp đặt mình vào việc giảm cân, 9X luôn cố gắng biến tập thể dục thành thói quen hàng ngày như đánh răng hay ăn uống.

"Dù đã giảm nhiều cân, một khi những thói quen xấu cũ được phục hồi, mọi nỗ lực trước đó của bạn đều vô ích. Do đó, sự kiên trì rất quan trọng", Hyun Ju cho biết.

Hơn nữa, nhiều người thường có thói quen thỏa hiệp với chính mình. Nếu hôm nay đã tập luyện chăm chỉ, họ có thể tự cho phép mình nghỉ ngơi vào ngày tiếp theo. Để có thân hình đáng mơ ước, Hyun Ju cho rằng bạn nên bỏ suy nghĩ đó.

9X Han Quoc khong nhin an van giam duoc 28 kg-Hinh-8

Hyun Ju cố biến việc tập thể dục thành thói quen hàng ngày. Ảnh: @hjuuuu_s2.

Những bài tập giúp phái đẹp có vòng 2 thon gọn, săn chắc Đây là bí quyết giúp các cô gái sở hữu vùng bụng khỏe khoắn, không mỡ thừa.
Theo Hoài Thương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)