9x Hà thành đánh bay nám da chỉ nhờ cánh hoa hồng

Google News

“Đẹp là vũ khí của phụ nữ, do đó mình thường xuyên tìm cách ngăn chặn những tác nhân khiến cho làn da mất đi vẻ trắng sáng, mịn màng”, chị Huyền Trang (sinh năm 1994, sống tại Hà Nội) chia sẻ.

Chị Trang chia sẻ, chị là một người đặc biệt chú trọng đến ngoại hình, nên chỉ cần có một sự thay đổi nhẹ theo hướng tiêu cực, cũng khiến chị đứng ngồi không yên. Sau sinh, thời gian sinh hoạt thay đổi rất nhiều, cộng với việc chăm con nên thời gian dành ra cho bản thân thật hiếm hoi. Nhưng không vì thế, mà chị có thể cho phép bỏ bê bản thân được.

9x Ha thanh danh bay nam da chi nho canh hoa hong
 Dù để mặt mộc, nhưng làn da của chị Trang vẫn khiến người đối diện trầm trồ (Ảnh: NVCC)

“Cơ thể phụ nữ chúng ta sau khi vượt cạn có nhiều sự biến đổi, không riêng gì về sức khỏe mà còn cả vẻ bề ngoài cũng không còn như thuở xuân thì, đặc biệt là làn da.

Ai cũng bảo yếu tố này nhận thấy rõ rệt ở mình nhất. Vì trước đây, mình được khen là sở hữu làn da trắng, sáng không tì vết. Điều này, khiến mình đôi lúc trở nên tự ti nhất. Rạn da, xám xịt, nám nhiều hơn, chính mình cũng nhận thấy, da không còn hồng hào, căng mịn và trông rất thiếu sức sống. Thế mới nói, phụ nữ sau sinh bảo sao dễ trầm cảm”, 9X Hà thành chia sẻ.

Theo tính cách của mình, chị Trang đã bình tĩnh tìm mọi cách để tiêu diệt nám. Tuy nhiên điều chị không ngờ nhất chính là trị thâm nám da mặt thành công bằng hoa hồng, khi học hỏi được trong một diễn đàn làm đẹp uy tín.

9x Ha thanh danh bay nam da chi nho canh hoa hong-Hinh-2
Theo cảm nhận của cô gái trẻ, hoa hồng nhung không chỉ giúp làm đẹp cho đời với hương thơm quyến rũ, mà còn rất hữu ích trong việc làm giảm tình trạng thâm nám da. “Nhất là khi biết cách kết hợp với một số nguyên liệu khác, nó sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc trị nám da nhanh nhất.  

Cánh hoa hồng có chứa rất nhiều vitamin như Vitamin A,  B3, C và vitamin E. Ngoài ra, còn chứa các chất chống Oxy hóa có lợi cho làn da khi sử dụng. Điều đáng nói chính là biết cách áp dụng như thế nào cho đúng, có hiệu quả”, chị Trang nhấn mạnh. 

Với kinh nghiệm học hỏi được, 9X xinh đẹp thường chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bao gồm: 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa tinh bột nghệ, 100 ml sữa tươi không đường, một bông hoa hồng nhung.  

9x Ha thanh danh bay nam da chi nho canh hoa hong-Hinh-3

Theo đó, vào buổi tối sau khi ăn cơm xong, chị sẽ chuẩn bị một cái bát pha sẵn một lượng nước muối loãng, rồi thả cánh hoa hồng vào ngâm tầm 5 phút. Tiếp đó, chị vớt ra và chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố.

“Mình sẽ cho 100 lít sữa tươi vào máy, thêm vào toàn bộ cánh hoa hồng đã ngâm rồi đem đi xay nhuyễn. Sau khi thu được hỗn hợp, mình sẽ cho vào một thìa mật ong, một thìa bột nghệ, rồi khuấy thật đều tay cho các hỗn hợp được hoà quện thật đều.  

Nhìn màu của hỗn hợp làm đẹp này, chồng mình còn trêu bảo màu giống mắm tôm. Đúng thật như thế, nhưng đắp lên mặt thì mùi thơm vô cùng dễ chịu. Mình cảm giác rất thích thú và được thư giãn, lại không mất quá nhiều thời gian”, chị Huyền Trang bày tỏ.

Cô gái trẻ chia sẻ thêm, để đạt được hiệu quả tuyệt đối, chị thường đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ban đầu, chị rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, rồi dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt.

Kèm theo đó là các động tác massage nhẹ nhàng, để dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào trong da. Cuối cùng chị lưu lại hỗn hợp trên da tầm 30 phút, rồi rửa sạch lại là xong. Nếu cẩn thận hơn có thể thoa thêm 1 lớp kem dưỡng, hoặc một lớp nước hoa hồng để làn da được cân bằng ẩm.  

Chị cũng lưu ý thêm, hỗn hợp này chỉ nên áp dụng một lần vào tối trước khi đi ngủ Nếu không dùng hết hỗn hợp, có thể đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Vẫn biết là phụ nữ có chồng và sinh con, thì thời gian cho bản thân bị eo hẹp lại, nhưng chị Trang luôn tâm niệm rằng, chăm sóc bản thân, làm đẹp sau sinh, cụ thể hơn là chăm sóc da sau sinh, sẽ là một trong những nét quyến rũ “chết người”.

Theo Văn Anh/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)