9 xu hướng làm đẹp "kinh dị" nhất trong lịch sử nhân loại

Google News

Để khiến mình trở nên cuốn hút hơn, phụ nữ thời xưa từng áp dụng 9 xu hướng làm đẹp kinh dị tới khó tin.

Cùng với dòng chảy của thời trang, các xu hướng làm đẹp cũng thay đổi qua từng thời kì. Thế nhưng, dù có nằm mơ, không ai có thể ngờ rằng phụ nữ thời xưa từng mê mệt theo đuổi vô vàn trào lưu trang điểm kì quặc.
Từ việc thay đổi hình dạng của bàn chân đến việc đắp lên mặt các vật liệu có độc tính cao, 10 phương pháp chăm sóc sắc đẹp dưới đây chắc hẳn sẽ khiến nhiều bạn đọc phải rùng mình.
1. Tự tạo má lúm đồng tiền
Mở đầu danh sách chính là phương pháp tạo má lúm một cách thủ công. Chiếc má lúm đồng tiền đáng yêu là thứ rất nhiều người ao ước họ có được. Vì thế, một chiếc máy tạo lúm đồng tiền đã ra đời bởi bà Isabella Gilbert vào năm 1936 với cái tên “Máy tạo lúm đồng tiền”. Thiết bị bao gồm một vòng dây đai với hai nút bấm tròn nối lại ở hai bên má.
9 xu huong lam dep
Máy tạo lúm đồng tiền thời trước. 
Hướng dẫn sử dụng của loại máy này là người dùng phải đeo nó 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 phút, vừa đeo vừa nhìn vào gương cười. Má lúm sẽ dần xuất hiện và hình thành.
Tuy nhiên sau này, vào năm 1947, các bác sĩ tại Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã nghiên cứu và cho rằng sử dụng chiếc máy này có nguy cơ dẫn đến ung thư.
2. Miếng che khuyết điểm
Các miếng dán nhằm mục đích làm đẹp, che đi những nốt mụn và khuyết điểm rất thịnh hành với chị em phụ nữ vào thế kỉ 18.
Những miếng dán đầu tiên xuất hiện sau cơn đại dịch đậu mùa ở thế kỉ 18, chúng qua đi để lại trên mặt và cơ thể con người vô số những vết sẹo xấu xí. Các miếng dán này được dùng để che đi những dấu vết đó.
Những miếng dán đầu tiên được làm từ các loại vải đắt tiền như lụa hoặc nhung. Sau đó chúng được phủ một chất kết dính để có thể dính vào da của con người.
9 xu huong lam dep
Các miếng dán làm đẹp được sử dụng để che lên các vết mụn hoặc nhược điểm trên da. 
Sau này, chúng có hàng loạt các hình dạng trang trí khác nhau như hình tròn, trái tim, hình tam giác, ngôi sao, vv,… Theo Bảo tàng Sông Pitt, “Phụ nữ dán chúng trên mặt, cổ và ngực như một biểu tượng: miếng dán trên môi có nghĩa là sự duyên dáng, trên trán có nghĩa là sự hùng vĩ, và miếng dán ở góc mắt thể hiện sự đam mê".
3. Son môi làm từ côn trùng độc
Từ lâu, chế tạo son môi trở thành một việc làm đẹp không thể thiếu của người phụ nữ. Việc họ tô lên môi những màu sắc để chúng tươi tắn và quyến rũ hơn là một cách làm mình nổi bật hơn, và nữ hoàng Ai Cập cũng không là ngoại lệ.
Nữ hoàng Cleopatra đã dùng cách nghiền những con bọ độc để tạo nên màu son này. Thế nhưng tạo ra màu son này là không hề dễ dàng vì nó đòi hỏi khoảng 70.000 bọ cánh cứng chỉ để tạo ra nửa cân son đỏ.
4. Tục bó chân ở Trung Quốc
Tục bó chân ở Trung Quốc gần như đã trở thành một nét truyền thống của phụ nữ đất nước này trong suốt thời phong kiến. Là biểu tượng của của sắc đẹp và sự quyền quý, những bàn chân nhỏ xíu do bị bó chặt của phụ nữ Trung Quốc xưa được gọi bằng những cái tên mỹ miều như “gót hoa” hay “gót huệ”.
Họ quan niệm rằng, việc bị bó chân sẽ khiến họ đi không vững vàng, giống như những cành sen đong đưa trong gió.
9 xu huong lam dep
Tục bó chân ở Trung Quốc gần như đã trở thành một nét truyền thống của phụ nữ đất nước này trong suốt thời phong kiến. 
Đầu tiên, chân của các bé gái (từ 2 - 5 tuổi) được ngâm trong nước ấm pha thảo dược và máu động vật. Sau đó, những người bó chân sẽ xoa bóp nhẹ nhàng đôi bàn chân rồi dùng lực mạnh để bẻ quặp các ngón chân xuống, ép vào lòng bàn chân. Xương vòm bàn chân bị bẻ gẫy, tiếp đến cả bàn chân được quấn lại thật chặt trong băng vải.
9 xu huong lam dep
Bó chân bắt đầu từ khi bé gái từ 2 - 5 tuổi. 
Băng vải sẽ được tháo ra định kỳ để rửa và xoa bóp. Tuy nhiên, những lần sau đó, chân của các cô gái sẽ càng bị bó chặt hơn.
Không những thế, người xưa còn đánh thật mạnh vào lòng bàn chân của các bé gái, làm vỡ nát các xương. Khi vải được quấn lại, cô gái còn bị buộc phải đi lại trên nền nhà để bàn chân biến dạng hơn nữa.
9 xu huong lam dep
 Đôi giày dành cho bàn chân bị biến dạng ở thế kỉ 18 tại Trung Quốc.
Sau 2 năm, bàn chân sẽ giữ nguyên hình dạng trong suốt cuộc đời sau đó. Những biến chứng thường gặp là bàn chân bị sưng, chảy mủ và thậm chí còn bị hoại tử do nhiễm trùng.
5. Hãng mĩ phẩm Pháp cho ra đời sản phẩm làm từ chất phóng xạ
Từ cự nghiên cứu ra phóng xạ của vợ chồng Marie Curie năm 1898, toàn bộ cộng đồng khoa học đã đổ xô đi nghiên cứu nguyên tố này. Không lâu sau khi chất phóng xạ được sử dụng trong y tế và thương mại, một số hãng mĩ phẩm bắt đầu đưa nó vào ngành chăm sóc sắc đẹp.
Nhiều công ty mỹ phẩm bắt đầu cho phóng xạ vào sản phẩm của họ với lời hứa về làn da “rạng rỡ” hơn. Năm 1933, Alexis Moussali, một dược sĩ, và Alfred Curie, một bác sĩ người Paris, Pháp, đã phát hành một loạt các sản phẩm làm đẹp từ chất phóng xạ.
9 xu huong lam dep
Không lâu sau khi chất phóng xạ được sử dụng trong y tế và thương mại, một số hãng mĩ phẩm bắt đầu đưa nó vào ngành chăm sóc sắc đẹp. 
Sản phẩm này còn được gọi là “Tho-Radia”, bao gồm một kem làm sạch da, kem dưỡng da, son môi và kem đánh răng. Các sản phẩm này được bán rộng rãi trên thị trường như là một phương pháp làm đẹp “khoa học”.
Quảng cáo nói rằng bằng cách sử dụng các sản phẩm, da mặt có thể được tăng cường độ sáng, thậm chí còn có thể loại bỏ nếp nhăn và ngừng việc lão hoá da.
6. Dùng bút xanh hoặc tím để vẽ các mạch máu trên cơ thể
Để tạo cảm giác về một làn da trắng sáng hơn, vào những năm 1880, ngay cả dưới ánh sáng màu vàng, phụ nữ thời đó thường sử dụng bút chì màu xanh hoặc tím để vẽ tĩnh mạch của họ ở tất cả các nơi mà da họ có thể nhìn thấy được, chủ yếu là ở vùng cổ và ngực. Cách làm này vô cùng phổ biến trong các tầng lớp cao quý và những người phụ nữ giàu có.
9 xu huong lam dep
Phụ nữ thời đó thường sử dụng bút chì màu xanh hoặc tím để vẽ tĩnh mạch ở các vùng da hở ra ngoài. 
7. Làm trắng da bằng chất “Venetian Ceruse” được chế tạo từ chì có độc tính cao
Làm trắng da là một trong những cách làm đẹp nổi bật nhất hiện nay. Một làn da trắng đã được gắn liền với vẻ đẹp từ thời xa xưa. Làn da trắng là biểu tượng của sự hoàn hảo, vì thế phụ nữ từ thời xa xưa đã có những biện pháp vô cùng kì quái để có được làn da trắng sáng đó.
Phụ nữ trong thế kỷ 16 thường sử dụng một sản phẩm làm trắng da được gọi là “Venetian Ceruse”. Đây cũng được coi là sản phẩm tốt nhất thời bấy giờ.
9 xu huong lam dep
Phụ nữ trong thế kỷ 16 thường sử dụng một sản phẩm làm trắng da được gọi là “Venetian Ceruse”. 
Chì màu trắng được sử dụng trong sản phẩm là nguyên nhân gây ngộ độc chì ở nhiều phụ nữ. Nó cũng dẫn đến tổn thương da và thậm chí tử vong nếu sử dụng trong một thời gian dài.
Sản phẩm này được biết đến như thủ phạm gây ra cái chết của nữ Bá tước Anh Maria Coventry khi mới 27 tuổi. Nữ bá tước thường xuyên sử dụng Venetian Ceruse, bà qua đời vì nhiễm độc chì.
8. Nhỏ mắt bằng tinh chất chiết xuất từ cây độc để mắt trông “quyến rũ” hơn
“Belladonna” là cái tên tiếng Ý được dùng để chỉ một loại cây thuộc họ Cà, với đặc tính cực độc, được dùng để ép ra tinh chất nhỏ mắt làm đẹp của các phụ nữ xưa. Bella donna trong tiếng Ý còn có nghĩa là “người phụ nữ xinh đẹp”.
9 xu huong lam dep
Nếu dùng lâu, loài cây “Belladonna” này có thể khiến người sử dụng bị mù loà vĩnh viễn. 
Việc sử dụng tinh chất của loại cây này sẽ khiến đồng tử mắt co lại và “quyến rũ hơn”, nhưng nếu dùng lâu, phương pháp này có thể dẫn đến mù loà vĩnh viễn.
9. Tắm phân cá sấu
Kết thúc danh sách này là phương thức tắm bằng chất thải cá sấu. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã sử dụng rất nhiều sản phẩm từ động vật cho mục đích làm đẹp. Có một niềm tin phổ biến thời kì đó rằng phân bò sát có khả năng làm chậm quá trình lão hóa.
9 xu huong lam dep
Có một niềm tin phổ biến vào thời xưa rằng phân bò sát có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. 
Vì vậy, phụ nữ Hy Lạp và La Mã thường sử dụng hỗn hợp bùn ấm và phân cá sấu để lấp đầy bồn tắm của họ. Sau đó, họ sẽ ngồi đó hàng giờ với hy vọng làn da của họ sẽ trở nên tươi trẻ hơn.

Theo An Linh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)