9 thói quen hàng ngày khiến nhà luôn sạch sẽ

Google News

Hãy thực hiện 9 việc làm này mỗi ngày để khiến căn nhà sạch sẽ, thoáng mát và sẵn sàng đón bạn bè tới chơi.

Căn nhà sạch sẽ luôn khiến bạn cảm thấy thư giãn, đỡ mệt mỏi cũng như tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái hơn. Để đáp ứng nhu cầu của các bà nội trợ, trang PopSugar đã tìm hiểu và đưa ra 9 thói quen cần thiết để biến căn nhà trở nên sạch sẽ. Chỉ mất 15 phút thực hiện các việc làm này mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ phải bỏ ra hàng giờ liền chỉ để dọn dẹp, lau chùi căn nhà bám bụi.
1. Làm sạch giường
Trước khi rời nhà để đi làm vào mỗi buổi sáng (hoặc tốt nhất là trước khi bạn rời phòng ngủ) hãy dọn dẹp chăn gối. Nếu như bạn không có nhiều thời gian, hãy đặt một tấm vải mỏng trùm lên cả giường và chăn gối. Điều đơn giản này sẽ giúp giường của bạn không bị bám bụi, gối không bị nhiễm bẩn. Thay vì phải mất thời gian giặt chăn gối, bạn chỉ cần giặt tấm vải này.
Ảnh minh họa. 
2. Rửa sạch chén đĩa bẩn
Bát đũa dùng trong bữa sáng nên được rửa sạch trước khi bạn đi làm. Điều này sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian để chuẩn bị cho bữa tối, cũng như khiến bát đĩa không bị cáu bẩn, bám dầu mỡ trong suốt cả ngày.
3. Cất gọn quần áo
Rất nhiều người có thói quen cởi quần áo vứt ngay trên sàn nhà hoặc chất đống chúng ở một góc sau một ngày làm việc ngoài trời. Tốt nhất hãy gấp, treo chúng một cách cẩn thận hoặc để vào giỏ đựng quần áo bẩn. Cả quần áo và sàn nhà trông sẽ sạch sẽ hơn.
4. Giặt quần áo mỗi ngày
Thay vì 1 tuần giặt quần áo một lần, vì sao bạn không giặt chúng mỗi ngày? Chia nhỏ khối lượng quần áo khiến bạn không quá mệt mỏi (nếu giặt tay) cũng như khiến quần áo luôn sạch sẽ và có thể mặc bất cứ đồ gì bạn thích. Đặc biệt nên giặt đồ lót mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh.
5. Sử dụng những giỏ đựng đồ
Nếu bạn ở trong một căn hộ chật chội và không có nhiều không gian để bày đồ đạc thì nên sử dụng những giỏ/thùng đựng đồ. Việc phân chia đồ đạc hợp lý, đặc biệt giữa đồ sạch và bẩn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian phân loại và làm sạch chúng.
6. Dọn ngay khi có thể
Khi có một gói hàng chuyển phát nhanh đến nhà, khi bạn đi siêu thị/chợ hoặc sau chuyến đi mua sắm quần áo thì hãy lập tức loại bỏ bao bì, phân loại và cất chúng vào nơi hợp lý. Bạn càng chất đống chúng ở đó thì bạn sẽ càng ngại hơn khi dọn dẹp.
7. Làm sạch ngay khi bày bừa
Nghe thì có vẻ như rất tốn sức nhưng đây lại là cách tiết kiệm thời gian tốt nhất và cũng giảm thiểu sự bừa bộn nhất cho bạn. Trong lúc nồi canh đang sôi, bạn có thể tranh thủ rửa dao, thớt. Trong khi đang chờ máy giặt quần áo thì bạn có thể lau chậu cây cảnh trong nhà hoặc dọn dẹp thứ khác.
8. Không bao giờ đi ngủ mà để phòng bếp bẩn
Bạn có thể mệt mỏi sau khi phải nấu một bữa tiệc lớn cho bạn bè và chỉ muốn đi ngủ ngay lập tức, nhưng đừng quên dọn dẹp. Bởi bát đũa, nồi chảo để qua đêm sẽ bốc mùi, bám dầu mỡ và sẽ rất khó rửa sau một đêm. Và thay vì sửa soạn đi làm, dành thời gian ăn sáng thì bạn khởi đầu một ngày mới bằng việc đánh vật với một chậu bát đĩa bẩn.
9. Lên kế hoạch trước
Cho dù là chọn trang phục đi làm cho ngày hôm sau hoặc lên danh sách món ăn cần nấu nướng, trồng cây xanh trong vườn hay dọn dẹp phòng tắm… thì tốt nhất nên lập kế hoạch và chuẩn bị đồ dùng trước khi bạn phải mất rất nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa này.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):

Theo Thanh Giang/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)