9 mẹo trẻ hóa da khôn ngoan dành cho phụ nữ ngoài 40 tuổi

Google News

Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia làm đẹp, Byrdie đã tìm ra 9 bí quyết phù hợp nhất giúp phụ nữ ở độ tuổi ngoài 40 ngăn ngừa lão hóa.

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi dấu hiệu của tuổi tác, bạn chắc chắn nên tham khảo 9 bí quyết chăm sóc da từ chuyên gia này.
1. Hãy bổ sung collagen
"Tôi đã thêm collagen bột vào cà phê của mình. Sau đó, tôi nhận thấy sự cải thiện đáng kể của làn da, mái tóc và móng tay" - Chuyên gia Joey chia sẻ.
Theo nghiên cứu, collagen đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành tế bào da, lớp sừng. Khi tuổi càng cao, lượng collagen được sản sinh ra sẽ càng thấp, da sẽ mất dần đi độ săn chắc, đàn hồi.
9 meo tre hoa da khon ngoan danh cho phu nu ngoai 40 tuoi
Collagen cực kỳ cần thiết đối với phụ nữ ngoài 40 - Ảnh: Internet 
2. Chăm sóc da với các thành phần hoạt tính
"Axit hyaluronic hoạt động kéo căng cơ mặt. Bạn có thể thêm thành phần này vào kem mắt, kem chống nắng. Sử dụng các thành phần hoạt tính trên tay và ngực sẽ mang đến hiệu quả tối ưu" - Victoria cho biết trên Byrdie.
3. Tăng cường hydrat bằng dầu thực vật
"Tôi đã sử dụng các loại dầu trên da của mình mấy chục năm qua. Nhiều năm trước, dược sĩ đã khuyên tôi dùng dầu hạnh nhân ngọt để thêm vào quá trình làm đẹp hàng ngày" - Janet chia sẻ.
9 meo tre hoa da khon ngoan danh cho phu nu ngoai 40 tuoi-Hinh-2
Thêm các loại dầu tự nhiên vào quy trình chăm sóc da hàng ngày - Ảnh: Internet 
4. Tẩy trang và bảo vệ làn da khỏi mặt trời
"Tôi 41 tuổi và điều mà tôi luôn làm trước khi đi ngủ là tẩy trang, sử dụng vitamin C. Ngoài ra, tôi luôn dùng kem chống nắng mỗi ngày" - Lời khuyên từ Lupita.
5. Thoa kem chống nắng mọi vùng da
"Hãy thoa kem chống nắng lên bàn tay, cánh tay và khuôn mặt. Hãy sử dụng loại mỹ phẩm này ở mọi vùng da có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì tia UV độc hại có thể xâm nhập, gây hại bất kỳ vùng da nào" - Bác sĩ da liễu Shannon khuyên.
9 meo tre hoa da khon ngoan danh cho phu nu ngoai 40 tuoi-Hinh-3
Không chỉ da mặt, những khu vực khác cũng rất cần được bảo vệ khỏi tia độc hại của ánh nắng mặt trời - Ảnh: Internet 
6. Đi dạo với thú cưng
Nỗ lực chăm sóc sức khỏe ở độ tuổi trung niên còn giúp bạn cải thiện tâm trạng, tăng cường lưu lượng máu giúp ích cho tổng thể, cụ thể là nuôi dưỡng làn da trắng mịn, ổn định tâm trí và tăng cường năng lượng.
Về vấn đề này, chuyên gia Jessie khuyến khích phụ nữ nên đi dạo, chạy bộ và vui đùa cùng với thú cưng của mình khoảng 30 phút mỗi ngày.
7. Hydrate từ trong ra ngoài
Làn da sẽ khỏe mạnh, trẻ trung và tươi sáng khi bạn tăng cường hydrate từ bên trong ở bên ngoài. "Uống nước đầy đủ là cách đơn giản để bạn đạt được hiệu quả này" - Stephanie.
8. Tránh 2 thói quen gây ung thư
Có 2 thói quen không tốt mà đa số mọi người vẫn mắc phải thường xuyên, đầu tiên là để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, tiếp đó là hút thuốc lá.
Bác sĩ da liễu Ashley chia sẻ, cả ánh nắng lẫn thuốc lá đều có thể khiến làn da nhanh lão hóa, nặng hơn là gây ung thư da.
9. Chấp nhận lão hóa
"Ở tuổi 48, tôi chắc chắn sẽ gặp phải những thay đổi của làn da. Tuy nhiên, tôi đã nhấn mạnh rằng bản thân phải giữ cân bằng tốt, duy trì sức khỏe để tiếp tục theo đuổi các phương pháp điều trị có thể cải thiện làn da. Nhưng hãy nhớ rằng, đừng nên quá tập trung vào vẻ ngoài. Đặc biệt, ở độ tuổi ngoài 40, phụ nữ cần chăm sóc da với lời khuyên của chuyên gia, bác sĩ da liễu.
9 meo tre hoa da khon ngoan danh cho phu nu ngoai 40 tuoi-Hinh-4
Hãy chấp nhận một vài dấu hiệu lão hóa khi bước sang tuổi ngoài 40 - Ảnh: Internet 
Với 9 mẹo làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả trên, phụ nữ ngoài 40 tuổi sẽ phần nào đẩy lùi được quá trình lão hóa, duy trì làn da cũng như nhan sắc tươi trẻ.
Theo Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)