8X sở hữu cơ bụng 6 múi: "Dù nửa đêm tôi vẫn phải ăn đủ thực đơn"

Google News

Đau nhức, chấn thương là những trải nghiệm Phạm Tiến phải vượt qua trong suốt 3 năm kiên trì tập luyện cải thiện vóc dáng.

Dưới đây là bài chia sẻ của Phạm Tiến (Hà Nội) về kinh nghiệm tập luyện và chế độ dinh dưỡng cải thiện vóc dáng cùng Zing.vn:
Sở hữu cơ bụng 6 múi sau khi tăng cân
Tôi tập thể hình chỉ mong muốn đơn giản có thể cải thiện sức khỏe. Sau 3 năm tập luyện, tôi đã vượt xa mục tiêu ban đầu, vóc dáng đã thay đổi hoàn toàn.
Trước khi tập gym, tôi chỉ nặng 47-48 kg, luôn cảm thấy tự ti với các bạn cùng lứa tuổi. Những ngày đầu tập, thời tiết nóng bức, áp lực công việc, người đau ê ẩm, bị chấn thương, tôi chỉ muốn bỏ cuộc nhưng luôn tự nhủ phải cố gắng, nghĩ về lý do bắt đầu để có thêm động lực.
8X so huu co bung 6 mui: "Du nua dem toi van phai an du thuc don"
Thể hình của Phạm Tiến trước và sau khi tập luyện. 
Thời gian đầu tập luyện, khi nhìn các bạn đẩy tạ 40-50 kg, tôi tò mò và nghĩ mình đủ sức nên tập thử. Kết quả, khi xuống tạ đến ngang ngực, tôi không thể đẩy lên, tạ đè tới mức khó thở. Đó là kỷ niệm tôi không bao giờ quên.
Theo tôi, tùy vào từng cơ địa và khả năng hấp thu của mỗi người, bạn nên xây dựng cho mình một phương pháp và chế độ dinh dưỡng riêng biệt.
Tôi thường tập từ thứ 2 đến thứ 7, ngày cuối tuần để cơ thể được nghỉ ngơi và phát triển. Nhiều người cho rằng càng tập nhiều cơ bắp càng tăng, đây là suy nghĩ sai lầm. Khi nghỉ ngơi là lúc các nhóm cơ được phát triển nhiều nhất, một cỗ máy cũng không thể chạy mãi, thậm chí còn gây chấn thương, suy nhược, phản tác dụng của việc tập luyện.
8X so huu co bung 6 mui: "Du nua dem toi van phai an du thuc don"-Hinh-2
Anh tập luyện 6 buổi mỗi tuần.Thực đơn 6 bữa mỗi ngày. 
Về chế độ dinh dưỡng, tôi duy trì ăn đủ 6 bữa mỗi ngày. Việc chia nhiều bữa giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Dù khối lượng công việc lớn, tôi vẫn luôn cố gắng ăn uống đầy đủ. Dù nửa đêm, tôi vẫn ăn đủ bữa phụ cuối cùng trong ngày.
Với người tập thể hình, việc ăn uống khá khó khăn, bạn thường xuyên phải sử dụng một loại thực phẩm trong thời gian dài, kiêng dầu mỡ, tinh bột,... Để tránh nhàm chán, tôi tìm cách chế biến nhiều món khác nhau, tạo cảm hứng ăn uống.
Nhiều người quan niệm, muốn tăng cơ bắp bắt buộc phải dùng các loại sữa, thực phẩm bổ sung chuyên biệt cho người tập thể hình. Điều kiện không cho phép nên tôi chỉ tập trung vào việc ăn uống, không sử dụng thêm thực phẩm bổ sung.
Thực đơn mẫu trong 1 ngày của tôi như sau:
- Sáng: Phở nhiều thịt bò + 1 hộp sữa tươi + 1 quả chuối
- 10h: 1 quả trứng luộc + 1 xúc xích + 2 quả chuối + 1 hộp sữa
- Trưa: Ăn cơm nhà + 1 hộp sữa + 1 quả chuối
- 14h: 1 trứng luộc + 1 xúc xích + 2 quả chuối + 1 hộp sữa
- Tối: Ức gà, thịt bò + 1 quả chuối + 1 hộp sữa + rau của quả
- 22h: 1 quả trứng ốp + 1 hộp sữa + 1 quả chuối
Theo Phạm Tiến/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)