8 thực phẩm không ngờ giúp bạn có hàm răng trắng khỏe

Google News

Để có một hàm răng luôn chắc khỏe và sáng bóng ngoài vệ sinh răng miệng hàng ngày thì việc sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh cũng rất có lợi.

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả sâu răng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngoài đánh răng và súc miệng để làm sạch răng, còn có một số loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe răng miệng. Việc tiêu thụ những thực phẩm này thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề răng miệng một cách lành mạnh và giúp răng trắng khỏe hơn mỗi ngày.
Rau cần tây
8 thuc pham khong ngo giup ban co ham rang trang khoe
 Cần tây giúp loại bỏ các mảng bám trên răng (Ảnh minh họa)
Rau cần tây là loại rau có nhiều chất xơ và có tinh dầu thơm nên được sử dụng rất nhiều trong các món ăn. Loại rau này giúp làm sạch răng và đồng tác dụng massage nướu, tăng sự lưu thông. Không những thế rau cần tây còn nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có thể gây sâu răng và đánh bay các mảng bám trên răng.
Dầu dừa
Dầu dừa có chứa những thành phần có khả năng chống lại vi khuẩn hiệu quả, giúp bảo vệ khoang miệng khỏi những vi khuẩn gây hại. Do đó, bạn có thể cho thêm một chút dầu dừa vào trong kem đánh răng, sau đó chải trực tiếp lên răng để tạo môi trường kháng khuẩn cho răng miệng hiệu quả.
Phô mai
8 thuc pham khong ngo giup ban co ham rang trang khoe-Hinh-2
 
Phô mai là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe răng miệng nhờ hàm lượng canxi dồi dào có trong nó. Ngoài ra, phô mai còn có tác dụng giảm độ axit trong miệng và đẩy lùi mảng bám. Hơn nữa, độ cứng của phô mai còn làm tuyến nước bọt hoạt động công suất rửa sạch cơ số vi khuẩn trong khoang miệng.
Thịt
Đây được xem là một thực phẩm rất tốt cho răng miệng. Thịt giúp tạo ra môi trường kiềm trong miệng và trung hòa axit phytic pH từ một số loại hoa quả. Các loại thịt đỏ, thịt gà, cá và hải sản cũng rất giàu vitamin B12 và B2. Những người không hấp thụ đủ những loại vitamin này thường dễ bị nhiệt miệng.
Hành tây
8 thuc pham khong ngo giup ban co ham rang trang khoe-Hinh-3
Ăn hành tây thường xuyên giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả (Ảnh minh họa) 
Chất Alium có trong hành tây rất tốt cho răng, đây là chất không màu nên sẽ không gây mảng bám trên bề mặt răng của bạn. Ăn hành tây thường xuyên có thể làm cho răng của bạn sáng bóng dần lên. Ngoài ra, trong hành tây hỗn hợp lưu hóa là thành phần kháng khuẩn rất mạnh, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, hành tây có thể giết chết rất nhiều vi khuẩn, trong đó bao gồm khuẩn chuỗi cầu biến hình gây bệnh sâu răng.
Táo
Táo là loại quả tuyệt vời với hàm lượng dinh dưỡng và vitamin cao. Ngoài ra, độ cứng giòn của quả táo còn tạo cho hàm răng thêm độ chắc khỏe và kích thích tuyến nước bọt rửa trôi những mảng bám trên răng.
Trà xanh
8 thuc pham khong ngo giup ban co ham rang trang khoe-Hinh-4
 
Trà xanh chứa hàm lượng polyphenol cao được biết đến với khả năng làm giảm lượng vi khuẩn độc hại có trong khoang miệng. Ngoài ra, trà còn chứa lượng fluoride dồi dào rất cần thiết cho một hàm răng chắc khỏe như ý. Do đó, bạn hãy thêm trà xanh vào danh sách đồ uống của mình và sử dụng hàng ngày để đảm bảo sức khỏe răng miệng.
Quả việt quất
Quả việt quất đặc biệt có lợi cho sức khỏe răng miệng, chất polyphenols có trong loại quả này giúp chống lại các mảng bám, do đó làm giảm nguy cơ sâu răng. Ngoài ra, ăn việt quất thường xuyên còn rất hiệu quả trong việc phá vỡ quá trình hình thành mảng bám.
Theo Huyền Trần/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)