8 sự thật đáng sợ sau ly hôn không phải phụ nữ nào cũng biết

Google News

Ly hôn là cái kết đau lòng nhất cho người trong cuộc. Và luôn có những sự thật đáng sợ sau ly hôn mà phụ nữ dù là ai cũng nên biết!

Mất đi tự tin
Dù phụ nữ sau ly hôn luôn cố gắng khiến mình vui vẻ hơn, xinh đẹp hơn nhưng ai rồi cũng có lúc yếu lòng. Như vài câu người ta nói “đàn bà ly hôn rồi”, “đàn bà bỏ chồng rồi”, vậy mà cũng khiến bao gồng mình nỗ lực đều vô ích. Đến khi đêm về chỉ còn bản thân, trút hết bình thản dửng dưng, rồi lại tủi hờn mỏi mệt. Phụ nữ khi bước qua đổ vỡ, đều mang trái tim nhiều vết rách. Tim chẳng thể phơi bày, nên mặt có cười thì tự mình cũng đã thấy không tự tin nổi. Từ đó mà làm điều gì cũng thấy mình chưa đủ tốt.
Thật ra, đây sẽ là vết thương khó lành nhất của phụ nữ một khi bước qua cánh cửa ly hôn. Nhưng dù có thế nào, ly hôn không bao giờ là án tử phán xét nhân phẩm hay bất kì điều gì của phụ nữ. Nếu có thì ly hôn chỉ là một lỗi sai, sai thì sửa, sai thì làm lại, vậy thôi.
8 su that dang so sau ly hon khong phai phu nu nao cung biet
Phụ nữ khi bước qua đổ vỡ, đều mang trái tim nhiều vết rách - Ảnh minh họa: Internet. 
Cảm giác cô đơn
Đằng sau những người đàn bà ly hôn, dù là phấn son xinh đẹp, nói cười vui vẻ thì luôn là cảm giác cô đơn một mình. Từ những nỗi buồn không thể chia sẻ cùng ai, đến những giấc ngủ chập chờn đơn chiếc. Với những người từng biết hạnh phúc chung đôi như đàn bà ly hôn, vốn đây là cảm giác đáng sợ và mỏi mệt nhất.
Chỉ là, đàn bà khi ấy nên hiểu mọi tự do đều phải trả giá bằng cô đơn. Cô đơn, không có nghĩa là cô quạnh. Cô đơn có niềm vui riêng, cô quạnh là tự mình bất hạnh. Đừng chỉ nhìn vào chiếc bóng mình lẻ bước mà quên rằng mình cũng có thể tự mình vui nếu mình muốn. Đàn bà ly hôn rồi hãy tự tạo hạnh phúc cho mình, hơn là cần ai khác.
Mất cân bằng
8 su that dang so sau ly hon khong phai phu nu nao cung biet-Hinh-2
Phụ nữ cũng chỉ là cần thời gian để chấp nhận chính mình mang một vết đổ vỡ không thể lành - Ảnh minh họa: Internet. 
Sự mất cân bằng với đàn bà ly hôn chính là khi các mối quan hệ đều như có vấn đề vì cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. Như cảm giác có lỗi khi cha mẹ đau lòng vì mình ly hôn. Hay cảm giác có chút tủi thân khi bạn bè đồng nghiệp có một mái ấm để trở về. Thật ra, đây là cái giá của ly hôn, là mất mát, là tủi hờn kéo dài. Phụ nữ cũng chỉ là cần thời gian để chấp nhận chính mình mang một vết đổ vỡ không thể lành.
Lúc này, đừng né tránh những người bên cạnh mình. Phụ nữ hãy nhìn vào mong muốn của họ dành cho mình, rằng họ thật mong mình có thể hạnh phúc hơn. Và rằng chỉ cần tình yêu của họ, bạn chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Sợ kết hôn
Một lần té đau, người ta sẽ sợ bước đi. Nhưng không thể vì nỗi sợ đó mà không thể đứng dậy. Phụ nữ sau ly hôn đều sợ phải kết hôn một lần nữa, sợ phải yêu thương thêm ai nữa. Thật ra đây là phản ứng tâm lý bình thường của người từng bước qua đổ vỡ. Nhưng phụ nữ chỉ nên sợ để cẩn trọng trong suy nghĩ và tự bảo vệ mình nhiều hơn. Còn nếu sợ để không yêu đương và hạnh phúc nữa thì không đáng đâu. Mọi vấp ngã đều cho bạn bài học, quan trọng là có dám chấp nhận ngã để đánh cược một lần hạnh phúc nữa hay không. Đó mới là bản lĩnh của phụ nữ ly hôn.
8 su that dang so sau ly hon khong phai phu nu nao cung biet-Hinh-3
Phụ nữ sau ly hôn đều sợ phải kết hôn một lần nữa, sợ phải yêu thương thêm ai nữa - Ảnh minh họa: Internet. 
Nhìn đối phương đi bước nữa
Dù rằng mối quan hệ bây giờ chỉ còn là người dưng nhưng vẫn sẽ chạnh lòng nếu phụ nũ nhìn đối phương tìm được hạnh phúc mới. Đó là cảm giác như hồi ức cũ đều không còn, chỉ còn chính mình ở lại. Nhưng hãy hiểu, ai rồi cũng phải hạnh phúc. Họ hạnh phúc rồi, mình càng phải hơn họ. Họ tìm được một nửa còn lại rồi, mình cũng chỉ đang đợi người sau cùng đến.
Mất bạn bè
Thường sau khi ly hôn, vợ chồng sẽ mất bạn bè. Vì những người bạn này có được là từ cuộc hôn nhân của cả hai. Nhưng khi đã ly hôn thì sẽ là bạn của chồng hay vợ cũ, vốn không thể giữ mối quan hệ nữa.
Phụ nữ sau khi ly hôn nên tạo nhiều mối quan hệ, cả cũ lẫn mới. Đừng quá phụ thuộc vào số lượng, quan trọng là tìm được người thấu hiểu hoàn cảnh và tâm trạng của mình. Bạn bè, nếu thật tâm với nhau thì dù thế nào cũng không mất được.
8 su that dang so sau ly hon khong phai phu nu nao cung biet-Hinh-4
Bạn bè, nếu thật tâm với nhau thì dù thế nào cũng không mất được - Ảnh minh họa: Internet. 
Tài chính là một vấn đề lớn
Tài chính luôn là vấn đề với phụ nữ sau ly hôn. Nhiều phụ nữ vì không vững tài chính mà phải chật vật khó khăn. Lo cho mình sẽ không thể thoải mái như trước, còn phải nghĩ cho con nhiều hơn. Những khoản trợ cấp của đối phương cũng có khi sinh mâu thuẫn mỏi mệt.
Phụ nữ ly hôn cần có một nền tài tài chính căn bản. Nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng, hãy suy nghĩ về chuyện ly hôn sau. Và nếu đã ly hôn rồi và phải đối mặt với khó khăn tiền bạc, hãy tìm nguồn trợ giúp.
Phụ nữ thường là người chủ động ly hôn
Đây có thể là một sự thật đau lòng, nhưng không thể phủ nhận 70% những lá đơn ly hôn là từ phụ nữ. Và người chịu nhiều thua thiệt nhất sau ly hôn cũng là phụ nữ. Huống hồ, sau ly hôn, khả năng đi bước nữa của phụ nữ cũng nhiều khó khăn hơn.
Dù vậy, đây không hẳn là điều quá đáng sợ. Phụ nữ nên có cái nhìn thoáng hơn về ly hôn nếu nó có thể giúp bạn sống tốt hơn. Quan trọng không phải là phải trả giá bao nhiêu, mà là cái giá đó có đáng cho tự do và hạnh phúc của bạn hay không.
Theo Ngọc Thi/Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)